X

รวบมือฆ่า หักหลังธุรกิจมืด (คลิป)

ตำรวจน่านรวบมือฆ่า แค้นหักหลังค้ายาบ้ายิงตายคา สวนมะขามหนีไม่รอด

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลา 15.00 น.ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จ.น่าน พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38 /ผู้อำนวยการศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ. 38 พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ปัญญาเนรมิตดี ผกก.สส.ภ.จ.น่าน พ.ต.อ.ปกรณ์ ภาวิไล ผกก.สภ.เวียงสา พ.ต.ท.อุทัย วงค์คำแสน รอง ผกก.สส.ภ.จ.น่าน  พ.ต.ท.อุทัย แก่นแสง สว.สส.สภ.เวียงสา

พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารประจำศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ.38 โดย พ.ท.พิทักษ์ ปันทะนันท์ หน.ชุดครูฝึกจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมนายศิริชัย วรรณสมพร อายุ 45 ปี  บ้านเลขที่ 137 ม.2 ต.ปงสนุก อ.เวียงสา จ.น่าน ตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน ลงวันที่ 6 ต.ค. 64 โดยกล่าวหาว่า   “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” จับกุมได้ที่  ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ.38 ค่ายสุริยพงษ์ ถ.เทศบาลดำริห์ ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน

สาเหตุเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 07.30 น. ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายเอกนรินทร์ การินทา จนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดที่กลางป่าสวนมะขาม เขตบ้านก๊อด ม.2 ต.ปงสนุก อ.เวียงสา จ.น่าน แล้วหลบหนีไป ซึ่ง ร.ต.อ.กิตติพัฒน์ ราชภัณฑ์ พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 181/64 คดีอุกฉกรรจ์ทที่  3/64

ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ตั้งประเด็นการสืบสวนว่ามาจากความขัดแย้งในด้านการค้ายาเสพติด เนื่องจากผู้ตายซึ่งมีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ารายย่อย เมื่อรับยาบ้ามาจำหน่ายมักจะจ่ายเงินค่ายาบ้าไม่ครบ โดยอ้างว่าลูกค้าจ่ายเงินไม่ครบ  เมื่อนำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าก็จะหักยาบ้าส่วนหนึ่งเป็นของตน  อ้างว่าเป็นค่าเดินทาง   จากการสืบสวนโดยทำการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องกับนายเอกรินทร์ฯ ผู้ตายอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งจากการสืบสวนเชิงลึกพบว่าผู้ตายได้รับยาบ้ามาจากนายศิริชัย วรรณสมพร ราษฎรบ้านก๊อตใต้ ม.2 ต.ปงสนุก อ.เวียงสา    จ.น่าน

จนกระทั่งกลางเดือน ก.ค.2564 ได้ทำการจับกุม นายศิริชัย วรรณสมพร ดำเนินคดีในข้อหา มียาบ้าไว้ในครอบครอง และเสพ กลางเดือนกันยายน 2564 ได้ทำการจับกุมนายเอ็กซ์ (สงวนชื่อและนามสกุล) ดำเนินคดีในข้อหา มียาบ้าใว้ในครอบครองและเสพยาบ้า จากการสอบสวนนายเอ็กซ์ฯ ให้การว่าในวันเกิดเหตุ ตนซึ่งนอนอยู่ในกระท่อม ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร  ได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน

จึงได้ออกไปดูพบ นายศิริชัยฯ ซึ่งถือปืนยาวไทยประดิษฐ์  นายเบิ้ม (สงวนชื่อและนามสกุล) นายเจ (สงวนชื่อและนามสกุล) และนายกัน (สงวนชื่อและนามสกุล) ยืนล้อมและโต้เถียงกับผู้ตายเรื่องการหักยาเสพติด ซึ่งพยานได้ยินนายศิริชัยฯ พูดว่า “มันเหลืออดแล้ว มันหลายครั้งแล้ว “ พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงไปศีรษะของผู้ตาย  นายเอ็กซ์ฯ ได้ตำหนินายศิริชัยฯ ว่า “ทำไมทำกันขนาดนี้” นายศิริชัยฯ ได้ตอบว่า “มันเหลืออดแล้วจริงๆ”  จากนั้นนายศิริชัยฯ ได้ข่มขู่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ไม่ให้พูดเรื่องดังกล่าว มิเช่นนั้นอาจจะเป็นเหมือนผู้ตาย  และได้แยกย้ายกันหลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวนายเจ (สงวนชื่อและนามสกุล)  ดำเนินคดีในข้อหาเสพยาบ้าฯ  นายเจฯ ให้การรับว่าในวันเกิดเหตุตนจะไปซื้อยาบ้าจากนายศิริชัย ในบริเวณที่เกิดเหตุจริง เห็นนายศิริชัยฯ นายเบิ้ม และนายกัน ล้อมผู้ตายอยู่ และเห็นนายศิริชัย ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย ตนจึงได้หลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติจับกุมนายศิริชัยฯ ต่อศาลจังหวัดน่าน ซึ่งศาลจังหวัดน่านได้อนุมัติหมายจับ และ  ได้สืบสวนทราบว่า   นายศิริชัย วรรณสมพร อยู่ระหว่างการบำบัดฟื้นฟูอยู่ที่ ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มลฑลทหารบกที่ 38 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ประสานการดำเนินการกับ ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มลฑลทหารบกที่ 38 เพื่อเข้าทำการจับกุม นายศิริชัยฯ เมื่อไปถึงที่ ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มลฑลทหารบกที่ 38 พบตัวนายศิริชัยฯ อยู่ระหว่างรับการบำบัดฟื้นฟูจริง จึงเข้าทำการแสดงหมายจับ

ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ให้นายศิริชัยฯ ดู และนายศิริชัยฯ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมในหมายจับนี้มาก่อน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายศิริชัยฯ โดยกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” โดยในชั้นจับกุมนายศิริชัยฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา   จึงได้จัดทำบันทึกจับกุมพร้อมทั้งแจ้งสิทธิผู้ถูกจับตามกฎหมายให้ทราบ และทำการบันทึกจับกุมตัวผู้ต้องหา นำส่ง ร.ต.อ.กิตติพัฒน์ ราชภัณฑ์ พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน