X

น้องเขย ฟันพี่เมียดับ

น้องเขยช่างตีมีด ฟันพี่เมียหน้าบ้าน วิ่งหนีมาขอความช่วยเหลือ สุดท้ายนอนตายหน้าบ้านพ่อ

เมื่อคืนวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณประตูรั้วบ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 11 บ้านสบกอน 2 ตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน เกิดเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันโดยใช้อาวุธมีดฟันแทงกัน บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 3/2 หมู่ 11 ตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายกษมา ไชยโย อายุ 58 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ในบริเวณซอยดังกล่าวห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร และห่างจากจุดที่พบศพ ประมาณ 70 เมตร

โดยเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 22.30 น. ร.ต.อ.นพพร สุขกันต์ รอง สว.( สอบสวน ) สภ.เชียงกลาง พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุผู้ถูกแทงและเสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 3 /1 หมู่ 11 ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน ได้แจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ ต่อมาเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพทราบชื่อภายหลังคือนายกษมา ไชยโย อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ 11 ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน ได้ร่วมกับพิสูจน์หลักฐาน จว.น่าน ตรวจสถานที่เกิดเหตุ

และแพทย์ รพ.เชียงกลาง ร่วมชันสูตรสูตรพลิกศพ พบผู้ตายมีบาดแผลถูกของมีคมฟันเข้าที่บริเวณรักแร้ข้างขวาเป็นแผลขนาดใหญ่ จำนวน 1 แผล ยาว 9.5 ชม. เส้นเลือดใหญ่ฉีกขาด , บาดแผลที่ศีรษะบริเวณขมับขวาขนาดประมาณ 5 ซม. จำนวน 1 แผล และบริเวณเอวข้างขวา ขนาดประมาณ 7 ซม. จำนวน 1 แผล และห่างจากจุดพบศพประมาณ 47 เมตร

ซึ่งเป็นถนนในซอยก่อนเข้าบ้านผู้ตาย พบกองเลือดจำนวน 1 กอง สันนิฐานว่าเป็นจุดที่ผู้ตายถูกแทงแล้ววิ่งกลับมาเสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้าน จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบจากนายโยธิน ไชยโย พี่ชายของผู้ตายว่าขณะเกิดเหตุตนได้นั่งดื่มสุราอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านของตนเพียงผู้เดียว ต่อมาได้มีนายชัยณรงค์ คำหมาย ผู้ต้องหาซึ่งเป็น

น้องเขยของผู้ตาย ได้มีเรื่องโต้เถียงกันกับผู้ตาย แล้วผู้ต้องหาจึงได้เดินกลับไปที่บ้านตนเองที่อยู่ทางท้ายซอย ผู้ตายได้เดินติดตามไปและเกิดการชกต่อยกัน ต่อมานางสมคิด คำหมาย ภรรยาของผู้ต้องหาได้เข้าไปห้ามปรามทั้งสองและได้แยกย้ายจากกัน จากนั้นผู้ตายได้มาบอกนายโยธินฯ ให้ทราบ แล้วผู้ตายจึงได้กลับไปหาผู้ต้องหาอีกครั้ง จึงถูกผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดฟัน จากนั้นผู้ตายได้วิ่งหนีกลับมาเสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้านของนายโยธินฯ ส่วนผู้ต้องหาได้หลบหนีไปพร้อม

อาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่จะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับ เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ พบญาติผู้เสียชีวิตนำร่างไร้วิญญาณมาตั้งบำเพ็ญกุศลและประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อที่วัดสบกอน ตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน โดยนางติ๊มนามสมมติภรรยาของผู้ก่อเหตุและเป็นน้องสาวของผู้ตายเล่าให้ฟังว่า ในคืนเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ โดยสามีตนได้บอกให้ไปเอารถที่บ้านน้องชาย

กลับมาทราบว่าได้เกิดการชกต่อยทะเลาะวิวาทกันและทำร้ายร่างกายกันเสียชีวิตแล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ก่อเหตุได้มีการติดต่อกลับมาบ้างหรือไม่ ภรรยาผู้ก่อเหตุให้การว่าได้ติดต่อไปเมื่อเวลา 10-11 โมง ได้รับคำตอบว่าข้ามไปฝั่งประเทศลาวแล้ว และตนได้บอกให้มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากผู้ก่อเหตุเห็นข่าวนี้อยากวิงวอนให้มอบตัว

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน