X

Fix it Center ซ่อมเครื่องมือเกษตร แบ่งเบาภาระช่วงโควิด

สารพัดช่างน่าน ออกซ่อมเครื่องมือทางการเกษตร แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายช่วงสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ที่อาคารเอนกประสงค์ หอประชุมบ้านนาเจริญ หมู่ที่ 8 ตำบลหนองแดง อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน นักศึกษา พร้อมคณาจารย์ ภาควิชา ช่างยนต์ ช่างไฟฟ้า และช่างไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน

ออกหน่วยให้บริการประชาชน ซ่อมเครื่องมือเครื่องใช้ทางการเกษตร ยานพาหนะ พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อแบ่งเบาและบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายแก่ประชาชน ในช่วงฤดูเพาะปลูก และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ ยังคงพบผู้ติดเชื้อ

ด้าน นายจักรพงษ์ พรหมสกุลปัญญา รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างน่าน ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ และฝ่ายพัฒนากิจการพัฒนานักเรียน นักศึกษา กล่าวว่า สำหรับโครงการ Fix it Center เป็นการจัดกิจกรรมจิตอาสาของวิทยาลัยสารพัดช่างน่าน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาใช้วิชาความรู้ที่เรียนมาให้บริการสังคม ทั้งเป็นการฝึกและส่งเสริมให้นักเรียนมีจิตอาสาที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม

อีกทั้งยังเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนในการซ่อมแซมอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบอาชีพ และใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ รถจักรยานยนต์ เครื่องจักรกลทางการเกษตร อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เราได้ออกบริการเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 10-11 และ 17 กรกฎาคม 2564

โดยกิจกรรมวันนี้จัดขึ้นเป็นวันแรก มีประชาชนสนใจเข้ามาใช้บริการกว่า 60 ราย ได้ซ่อมแซมรถมอเตอร์ไซค์ไปแล้วกว่า 40 คัน รวมทั้งได้ซ่อมแซม เครื่องยนต์ทางการเกษตรขนาดเล็ก 2 เครื่อง รถจักยานยนต์ 1 คัน เครื่องใช้ไฟฟ้าโทรทัศน์ 10 เครื่อง พัดลม 10 ตัว และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ กว่า 30 รายการ

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน