X

ไหวแล้ว 22 ครั้ง สั่งปิดอาคารเรียน หวั่นพังครืน


จังหวัดน่าน แผ่นดินไหวในลาวแล้ว 22 ครั้ง ผลกระทบสังปิดอาคารเรียน หลังพบรอยร้าวบริเวณคานรับน้ำหนัก หวั่นพังครืน

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 สั่งปิดอาคารเรียนโรงเรียนบ้านน้ำช้าง ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ขังหวัดน่าน ห่างจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว 16 กิโลเมตร หลังเกิดแผ่นดินไหว 4.8 ริกเตอร์ และไหวซ้ำรอบ 3 วันแล้ว 22 ครั้ง เกรงนักเรียนได้รับอันตราย หลังนายอำเภอลงพื้นที่สำรวจอาคารเรียนโรงเรียนบ้านน้ำช้าง

พบคานรับน้ำหนักอาคารเรียนชั้น 2 เกิดรอยร้าวเฉียง 45 องศา ความยาวประมาณ 40-50 เซนติเมตร จำนวน 5 คาน ที่โรงเรียนบ้านน้ำช้าง นายไกรสร หนูทวน นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน พร้อมนายช่าง อบต.ขุนน่าน ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอาคารเรียนโรงเรียนบ้านน้ำช้าง ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง อาทิ นายช่าง อบต.

โดยอาคารหลังดังกล่าว ก่อสร้างด้วยงบประมาณจากทางภาครัฐมูลค่ากว่า 2,800,000 บาท เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก แต่ไม่ใช่เป็นอาคารต้านแผ่นดินไหว ใช้เป็นอาคารเรียนของนักเรียนชั้น ป.3-4 มีนักเรียน 40 คน สำหรับสถานการณ์แผ่นดินไหวในลาวเกิดขึ้นบริเวณจุดเดิมซ้ำๆ ตลอด 3 วันที่ผ่านมา เกิดขึ้นแล้วจำนวน 22 ครั้ง เป็นบริเวณจุดใกล้เหมืองถ่านหินลิกไนต์ของบริษัทผลิตไฟฟ้าแห่งหนึ่ง และนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ถึงปัจจุบัน เกิดแผ่นดินไหวในจุดเดิมและใกล้เคียงบริเวณดังกล่าวในรัศมีไม่เกิน 20 กิโลเมตรไปแล้วจนถึงเมื่อตอนเที่ยงคืนวันที่ 10 กรกฎาคม รวม 59 ครั้ง

ด้าน นายไกรสร หนูทวน นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า เบื้องต้นให้ทางโรงเรียนบ้านน้ำช้างปิดและงดใช้อาคารเรียนหลังดังกล่าวก่อนโดยให้ไปใช้อาคารหอประชุมทำการเรียนการสอนชั่วคราวไปก่อน โดยจะเร่งประสานผู้เชี่ยวชาญเข้าทำการสำรวจโครงสร้างของอาคารว่ารอยร้าวบริเวณคานของอาคารหลังดังกล่าวเมื่อความมั่นคงแข็งแรงที่จะให้นักเรียนใช้ทำการเรียนการสอนต่อหรือไม่

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน