X

รถยนต์ตราโล่ ศกร.ตชด.ห้วยลู่ พลิกตะแคงหวิดตกเหว

จังหวัดน่าน กลับจากภารกิจร่วมกับหมอให้บริการด้านสุขภาพในพื้นที่ทุรกันดาน ขากลับเกือบตกเขาสิ้นชื่อ

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ที่โครงการอนุรักษ์ระบบนิเวศป่าไม้ห้วยลู่ โครงการตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี บ้านห้วยลู่ ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

เกิดอุบัติเหตุรถไถลลื่นพลิกตะแคงเกือบตกเหวลึกข้างทาง ที่เกิดเหตุเป็นถนนเข้าพื้นที่โครงการ โดยเจ้าหน้าทางด้านสาธารสุขจังหวัดน่าน สาธารณสุขอำเภอเมืองน่าน และเจ้าหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำโค้ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และครูโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ศูนย์การเรียนบ้านห้วยลู่ ได้ออกหน่วยคัดกรองและบริการด้านสุขภาพให้ ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร

หลังทำกิจกรรมเสร็จได้เดินทางกลับโดย รถคันเกิดเหตุขับรถนำเป็นคันแรก และเป็นรถเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ขับตามอีก 3 คันระหว่างเดินทางกลับเกิดฝนตกอย่างหนักทำให้ถนน ซึ่งเป็นดินโคลน และร่องน้ำ ระหว่างมาถึงจุดเกิดเหตุทำให้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนตราโล่ หมายเลข 57272 ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ซึ่งขับโดย ร้อยตำรวจเอก อดุลย์ ไชโย ครูใหญ่ศูนย์การเรียนรู้ตำรวจตระเวนชายแดนห้วยลู่ เกิดเสียหลักลื่นไถล และพลิกตะแคงหวิดตกเหวลึกข้างทาง ด้วยสภาพรถที่ค่อนข้างเก่าและเป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ไม่เหมาะกับสภาพถนนที่เป็นเขาสูง และลื่นไถล เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากนั้นเจ้าหน้าที่พร้อมกับชาวบ้านได้ช่วยกันพลิกรถแต่ไม่สามารถขับเคลื่อนไปต่อได้ทั้งจากสภาพถนนที่ไม่เหมาะกับรถที่เป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ จึงจอดไว้รอให้ช่างมาซ่อมแซม โดนทีมรถออฟโรดจังหวัดน่าน ได้เข้าให้การช่วยเหลือเพื่อจะกู้ชักลากรถคันดังกล่าวเพื่อออกมาซ่อมบำรุงข้างนอก ก็ไม่สามารถชักลากออกมาได้เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายและอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

โดยรถคันดังกล่าวใช้เป็นรถที่คอยใช้บรรทุกน้ำขึ้นมาใช้ที่ศูนย์การเรียนรู้ตำรวจตระเวนชายแดนห้วยลู่ รวมทั้งใช้รับส่งวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอน และพึ่ง.อมเครื่องยนต์เสร็จค่าซ่อมบำรุงจำนวน 17,000 บาท ยังไม่ได้ตั้งเบิกงบประมาณมาชำระ หลังจากจอดพังเสียหายและมาเกิดอุบัติเหตุซ้ำดังกล่าว

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน