X

คุมเข้มชายแดนไทย-ลาว

จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่สนธิกำลังคุมเข้มชายแดนไทย พร้อมตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางต่างๆ

วันที่ 29 มิถุนายน 2564 ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด 19 หลังจากที่ทางภาครัฐประกาศให้ในหลายจังหวัดใช้มาตรการเขตพื้นที่สถานการณ์ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเป็นเวลา 30 วัน โดยเฉาะการเคลื่อนย้ายแรงงานและผู้ที่เดินทางเข้าออกจากพื้นที่ประกาศ ทางหน่วยความมั่นคงที่เกี่ยวข้องยังคงมีมาตรการในการดูแลพื้นที่

โดยเฉพาะตามแนวชายแดนไทย-ลาว ในฝั่งของจังหวัดน่าน 7 อำเภอ ทั้ง อำเภอสองแคว อำเภอทุ่งช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอบ่อเกลือ อำเภอแม่จริม อำเภอเวียงสา อำเภอนาน้อย ที่ยังคงมีมาตรการคุมเข้มพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ทางทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 มณฑลทหารบกที่ 38 และกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 324 และ 325 รวมทั้งตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ฝ่ายปกครองจังหวัดน่าน ยังคงสนธิกำลังกันออกลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนไทย-ลาว อย่างต่อเนื่องทั้งทางบกและทางอากาศควบคู่กันไป ทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของผู้คนรวมทั้งในส่วนของแรงงานไทยและต่างด้าว รวมถึงการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายอื่นๆ และยาเสพติด

จากรายงานข่าวสถานการณ์โควิด 19 ในลาว ก็ยังไม่คลี่คลายยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น. จำนวน 25 คน รวมมีผู้ติดเชื้อสะสม 2,101 คน รักษาหายแล้ว 1,958 คน เสียชีวิตสะสม 3 คนทางฝ่ายความมั่นคงฝั่งไทย ก็ยังคงเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

ด้าน พันเอก ภูมิสิน สอนสุภาพ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 กล่าวว่า ขณะนี้ทางทหารได้มีการจัดเตรียมกำลังอย่างเต็มที่ เพื่อรับมือในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ที่ทั้งภายในประเทศ รวมทั้งประเทศเพื่อบ้านอย่างลาวยังคงตรวจพบมีผู้ติดเชื้อแบบรายวัน ได้มีการเสริมกำลังทหาร อีกส่วนหนึ่งเข้ามาช่วยในภารกิจลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนไทย-ลาว ซึ่งในพื้นที่จังหวัดน่าน มีพื้นที่พรมแดนยาวถึง 227 กิโลเมตร ใน 7 อำเภอ ทั้ง อำเภอสองแคว อำเภอทุ่งช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอบ่อเกลือ อำเภอแม่จริม อำเภอเวียงสา อำเภอนาน้อย

พร้อมเตรียมกำลังพลของหน่วยอีกส่วนหนึ่งในการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางต่างๆ รวมทั้งการเข้าให้การสนับสนุน และช่วยเหลือประชาชนตามที่หน่วยงาน หรือภาคส่วนต่างๆ ร้องขอ ซึ่งทางกองทัพพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ในทุกสถานการณ์

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน