X

เราชนะเป็นเหตุสังเกตได้

จังหวัดน่าน ฝืนคำสั่งจังหวัดรวมกลุ่มดื่มสุราก่อเหตุทะเลาะวิวาทสร้างความเดือดร้อนรำคาญ คาดฉลองเงินเราชนะออก

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ออกตรวจเข้ม ป้องปรามการรวมกลุ่มกันดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 และการก่อเหตุอาชญากรรม

เมื่อคืนวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 22.00 น. บริเวณเชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ เจ้าหน้าที่ออกป้องปรามและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับกลุ่มวัยรุ่นที่ชุมนุมกันเล่นเครื่องเล่นสเก็ตบอร์ดตามกระแสนิยม รวมทั้งบางกลุ่มมีการรวมกลุ่มกันดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยกลุ่มวัยรุ่นให้ความร่วมมือสลายตัวเป็นอย่างดี

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้อธิบายความเสี่ยงที่อาจจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด รวมทั้งเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัด

ทั้งนี้เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 21 ต่อเนื่องคืนวันที่ 22 พฤษภาคม เกิดเหตุวัยรุ่นรวมกลุ่มกันดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พอเมาได้ที่ก็ก่อเหตุไล่ทำร้ายร่างกายกันเป็นที่เดือดร้อนรำคาญ และสร้างความเอือมระอา ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดปัจจุบันจังหวัดน่านยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มทุกวัน จนโซเชียลถามหาการบังคับใช้กฎหมาย และตั้งคำถามว่าหละหลวมหรือไม่ทั้งที่อยู่ห่างจากป้อมตำรวจเพียง 200 เมตร

ทั้งนี้ชาวบ้านที่เก็บขวดและกระป๋องนำไปขายเปิดเผยข้อมูลว่าตอนเช้าวันที่ 22 พฤษภาคม มาเก็บขวดและกระป๋องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้กว่า 3 ถุงใหญ่ๆ คาดว่าเงินออกจึงพากันมาจับกลุ่มและใช้จ่ายซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาตั้งวงกัน เมื่อถามว่าเงินอะไรออก ได้คำตอบว่าก็เงินเราชนะออกวัยรุ่นก็เอาของพ่อของแม่ไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาตั้งวงดื่มกัน เพราะไม่สามารถตรวจสอบได้ว่านำไปซื้อสินค้าอะไร

ทั้งนี้ขอฝากประชาสัมพันธ์เน้นย้ำมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ทุกฝ่ายจำเป็นต้องให้ความร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด รวมทั้งเงินช่วยเหลือตามนโยบายของรัฐ เราชนะ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน อย่าเห็นแก่ตัวนำมาสร้างความเดือดร้อน

ติดตามข่าวอื่นในเมืองน่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน