X

น่านเมืองพุทธขอเปิดพนันชนโคข้างวัด (คลิป)

จังหวัดน่าน ขอเปิดสถานพนันชนโคข้างวัดป่าเหมาะสมกับคำว่าเมืองน่านเมืองพุทธหรือไม่

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบพื้นที่วัดป่านันทบุรีญาณสังวราราม ในพระสังฆาชูปถัมภ์ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิราญาณสังวร (เจริญ สุวฑฺฒโณ) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกพระองค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ บ้านผาตูบ หมู่ที่ 7 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีการลักลอบเล่นการพนันชนโค ระหว่างกำลังดำเนินการขออนุญาตจากทางราชการ เพื่อสำรวจตรวจสอบผลกระทบที่เกิดขึ้น

โดยใช้อากาศยานไร้คนขับ โดรนถ่ายภาพจากระยะไกล พบมีการรวมกลุ่มกันเปิดสนามพนันชนโค ที่เจ้าของสถานที่กำลังดำเนินการขออนุญาตใช้สถานที่ก่อสร้างเพื่อเปิดเป็นสนามพนันชนโค พบมีประชาชนกว่า 200 คน กำลังพนันชนโค โดยบริเวณด้านหน้าทางเข้าสถานที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์เฝ้าอยู่ ส่วนบริเวณทางด้านข้างมีชายฉกรรจ์เฝ้าอย่างเข้มงวด และบริเวณด้านหลังอาคาร เปิดเป็นลานวงกลมมีวัวชนกันอยู่

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่บริเวณวัดป่านันทบุรีฯ ซึ่งมีพื้นที่ติดกันเพื่อสำรวจผลกระทบ ภายในบริเวณวัด ด้วยเป็นวัดป่าจึงควรเป็นสถานที่สงบเหมาะแก่การทำวิปัสสนากรรมฐาน ขณะลงพื้นที่มีการพนันชนโค พบมีเสียงเชียร์ เสียงการต่อรองราคาพนัน เป็นที่อึกทึกครึกโครม

ทั้งนี้ความเหมาสมหรือไม่กับการที่จะเปิดสถานพนันชนโค ติดรั้วของวัด ซึ่งเป็นทั้งสถานที่อบรมเยาวชน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อุโบสถดิน ถ้าไม่อายชาวบ้านก็อายนักท่องเที่ยวที่เดินมาท่องเที่ยวแล้วมาได้ยินเสียงเชียร์วัวชน เสียงต่อรองราคาพนัน ก็ลงชื่ออนุญาตกันไป แต่ที่น่าแปลกใจคือระหว่างขออนุญาต เขาเปิดสถานที่ให้เล่นพนันชนโคได้ด้วยหรือ

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน