X

ตาย 1 เจ็บ 2 พายุถล่มเมืองน่าน (คลิป)

พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมืองน่านพัดบ้านได้ความเสียหายเสียชีวิต 1 รายถูกต้นไม้ล้มทับขณะขับขี่รถยนต์ผ่านที่เกิดเหตุ

วันที่ 2 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา15.30 น. เกิดเหตุวาตภัย พายุฝน ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก มีอุบัติเหตุ กิ่งไม้หัก ล้มทับรถยนต์ บริเวณถนนสายน่าน-อำเภอบ้านหลวง ช่วงระหว่างกม.ที่ 11-12 บ้านสะเนียน หมู่ที่ 1 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บสาหัส 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ที่เกิดเหตุพบทีมกู้ชีพกู้ภัย อบต สะเนียน เจ้าหน้าที่หมวดการทางสะเนียน แขวงการทางน่านที่ 1 เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรน่านเจ้าหน้าที่ ปภ.น่าน กำลังให้ความช่วยเหลือนายอำนาจ  แซ่จ๋าว อายุ 44 ปี

บ้านเลขที่ 12 หมู่ 2 ตำบล ผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นคนขับรถรถยนต์กระบะ isuzu d-max สีบรอนซ์เงินทะเบียน บน 46 พะเยา บาดเจ็บสาหัสและนางสาวดวงจันทร์ แซ่ว่าง อายุ 38 ปี บ้านห้วยระพี หมู่15 ต.สะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

ติดอยู่ภายในรถข้างที่นั่งคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสเสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวสาเหตุถูกกิ่งไม้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ขณะที่ขับผ่านณจุดเกิดเหตุ ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตได้นำส่งโรงพยาบาลน่าน

สำหรับในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย ต.ไชยสถาน หมู่ที่ 1,5,7,8,9,10,11 , ตำบลถืมตอง หมู่ที่ 1,6,7 ,ตำบลผาสิงห์ หมู่ที่ 3  รวม 1 อำเภอ 4 ตำบล 11 หมู่บ้าน  บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 30 หลัง โรงรถ 1 แห่ง รั้วบ้าน 1 แห่ง อาคารที่เก็บของ 1 แห่ง

สถานที่ราชการได้รับความเสียหาย 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ราชการจังหวัดน่าน ที่ว่าการอำเภอเมืองน่าน สำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน และที่บ้านลอมสะหนูได้รับความเสียหาย 2 หลังโดยหลังแรกเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ของนายสมชายภูเทงบ้านเลขที่ 32 หมู่ 3 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่านได้รับความเสียหายเบื้องต้นเป็นหลังคากระเบื้อง

หลังที่ 2 บ้านของนาย อู๊ด พรมจันทร์ บ้านไม้ชั้นเดียวได้รับความเสียหายกิ่งไม้หักโค่นใส่หลังคาบ้านเป็นสังกะสี ต่อมาเวลา 19.00 น. ไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ เสียหายนั้นทางนายพีระ เนตรวีระ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย สนง.ปภ.จ.น่าน อยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน