X

งานเครื่องเงิน ผ้าทอ ครั้งที่ 7 น่าน

จังหวัดน่าน จับมือภาคีเครือข่าย หนุนผู้ประกอบการคลัสเตอร์เครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่านต่อเนื่องหลังฝ่าภัย COVID จัดงาน มหกรรมเครื่องเงินและผ้าทอน่านครั้งที่ 7 เชื่อมโยงตลาด นำเสนอสินค้าคุณภาพมาตรฐาน

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2564 จังหวัดน่าน โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดน่าน จับมือภาคีเครือข่าย แถลงข่าวจัดงานมหกรรมเครื่องเงินและผ้าทอน่าน ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายนิพันธ์ บุญหลวง เป็นประธานการแถลงข่าวงานมหกรรมเครื่องเงินและผ้าทอน่าน ครั้งที่ 7 นอกจากนี้ยังมี นายประยูร ใบยา หัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนงาน รักษาราชการแทนอุตสาหกรรมจังหวัดน่าน นายตันติกร วรรณวิภูษิต ประธานคลัสเตอร์เครื่องเงินน่าน  และนางสาวณัฐาศินี เสฎฐพงศ์โชค ประธานคลัสเตอร์ผ้าทอเมืองน่าน ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

วัตถุประสงค์เพื่อสนองแนวพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์เครื่องเงินและผ้าทอน่านให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ส่งเสริมผู้ประกอบการเครื่องเงินและผ้าทอน่านเข้าสู่ตลาดสากล สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการเครื่องเงินและผ้าทอน่านอีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดน่านให้คึกคักอีกครั้ง

ด้านนายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า จังหวัดน่านมีผลิตภัณฑ์เครื่องเงินและผ้าทอที่มีชื่อเสียงแพร่หลาย เป็นที่ยอมรับของคนไทยและชาวต่างประเทศ ปัจจุบันมีการประยุกต์โดยการนำลวดลายพัฒนารูปแบบเครื่องประดับเงินและผ้าทอให้เปลี่ยนไปจากเดิมเป็นสินค้าที่มีดีไซน์ทันสมัย ปรับเปลี่ยนตามทิศทางแฟชั่นและเป็นสากล ตอบสนองความต้องการและเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้าให้แก่ผู้บริโภคสามารถซื้อและเลือกใช้ หรือสวมใส่ เนื่องในโอกาสใดๆ ได้ตลอดทั้งปี

รวมถึงยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างความเข้มแข็งของชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน จึงมอบหมายให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดน่านจัดงานมหกรรมเครื่องเงินและผ้าทอน่านครั้งที่ 7 ขึ้น ระหว่างวันที่ 24 – 28 มีนาคม 2564 ณ บริเวณถนนด้านหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน รวม 5 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น.

นายประยูร ใบยา หัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนงาน รักษาราชการแทนอุตสาหกรรมจังหวัดน่าน กล่าวถึงกิจกรรมภายในงาน ได้แก่ การจัดนิทรรศการเครื่องเงินและผ้าทอน่าน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การสาธิตการทำเครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่าน การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเงิน ผ้าทอ และผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป 60 บูธ  การแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่าน ในวันพิธีเปิดงาน 24 มีนาคม 2564 นำโดย คุณอแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 27 มีนาคม 2564 รับฟังบทเพลงอมตะ “น่านนะสิ” จากคุณศุ บุญเลี้ยง 28 มีนาคม 2564 รับฟังเคล็ดลับเสริมดวง จากคุณหมอไก่ พ.พาทินี การแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดน่าน กิจกรรมส่งเสริมการขาย ซื้อสินค้าภายในงานร่วมลุ้นรับรางวัลเครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่าน รวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท และยังสามารถซื้อสินค้าในรายการนาทีทอง 18.00 น. ทุกวัน พิเศษ รับฟรีกระเป๋า Shopping Bag วันละ 200 ใบ (จำนวนจำกัด) และขอความร่วมมือผู้มาร่วมงานสวมหน้ากากอนามัย

ด้านนายตันติกร วรรณวิภูษิต ประธานคลัสเตอร์เครื่องเงินน่าน และนางสาวณัฐาศินี เสฎฐพงศ์โชคประธานคลัสเตอร์ผ้าทอเมืองน่าน ให้ความเห็นพ้องกันว่า การจัดงานมหกรรมเครื่องเงินและผ้าทอน่าน ครั้งที่ 7จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดของทางกลุ่มคลัสเตอร์เครื่องเงิน และผ้าทอเมืองน่านที่จะได้รวมกลุ่มกันจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเงินและผ้าทอในงานนี้ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานรับรองจากทั่วจังหวัดน่านได้ในที่เดียว ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเครื่องเงินและผ้าทอที่ใหญ่ที่สุดของปี ที่หลายคนรอคอย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน