X

เฮโรอีนใหม่ ตราเอดาบแดง ปปส.ยังมึนที่มา (คลิป)

จังหวัดน่าน จัดแถลงผลการจับกุมและขยายผลเฮโรอีนชนิดใหม่ตรา เอพิมพ์ใหญ่และรูปดาบสีแดง เผยมีความบริสุทธิ์มากกว่าตราสิงห์โตเหยียบลูกโลก จับได้ครั้งแรกในประเทศ เตรียมส่งออกนอก

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 22 กุมภาพันธ์  2564  เวลา 13.00  น. ตามนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.๕ และสำนักงาน ป.ป.ส.

โดยนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. สั่งการ มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งระบบ ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ปราบปรามเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด โดยเฉพาะขบวนการค้าและการลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติ นายทุนระดับ ผู้สั่งการและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทำลายโครงสร้างและตัดวงจรทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอย่างเด็ดขาด

จังหวัดน่าน โดย นายนิพันธ์ บุญหลวง ผวจ.น่าน พล.ต.รุศมนตรี จิณเสน ผบ.มทบ.38,  พล.ต.ต.มงคล  สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.น่าน พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ พ.ต.อ.ดเรศ  กัลยา   พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ  พ.ต.อ.พงศกร  รัศมีโรจน์สกุล รอง ผบก.ภ.จว.น่าน  สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ขยายผลและตรวจยึดทรัพย์สิน  และชุดปราบปรามยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.จว.น่าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.น่าน สภ.นาน้อย สภ.บ้านหลวง บก.สส.ภ.5 และ สภ.แม่สาย  ร่วมกับ  เจ้าหน้าที่ทหาร  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน  และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จากส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามยาเสพติด 4 (ปป.4)  ส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามยาเสพติด 7 (ปป.7)  สำนักงาน ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติดประเทศสหรัฐอเมริกา (DEA) ประจำจังหวัดเชียงใหม่

จากการเฝ้าระวังติดตามพฤติการณ์ ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นสกัดกั้นการค้าและการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านผ่าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้ามาพื้นที่ตอนใน แล้วส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เป็นเหตุให้ ผู้ลักลอบลำเลียงหลีกเลี่ยงการลำเลียงในเส้นทางสายหลัก มาใช้เส้นทางสายรอง จนกระทั่งสืบสวนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดจะทำการลำเลียงยาเสพติดผ่าน อ.บ้านหลวง จ.น่าน จึงสนธิกำลังวางแผนสกัดกั้นจับกุมผู้กระทำผิด ระหว่างการลำเลียง

ต่อมาเวลาประมาณ  18.30 น. ของวันที่  18 ก.พ. 2564  ได้พบผู้กระทำผิดเป็นชาย 3 คน ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Ford สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 ฒฆ – 9764 กรุงเทพมหานคร ของกลางในคดีนี้ ขับรถมุ่งหน้าจาก อ.เชียงม่วน จ.พะเยา มุ่งหน้า อ.บ้านหลวง ขณะผ่านด่านตรวจคัดกรองโควิด 19 ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครอง,ตำรวจ,ทหาร,สาธารณสุข ตามคำสั่งของ นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน

จึงได้เรียกให้หยุดและทำการสอบสวนซักถามผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับว่าได้ร่วมกันขนยาเสพติดซุกซ่อนอำพรางในช่องลับของตัวรถ  จึงได้นำชายทั้ง 3 คน มาทำการตรวจค้นที่ กก.สส.ภ.จว.น่าน ผลการตรวจค้นพบ   เฮโรอีน จำนวน 100 แท่ง (50 คู่) น้ำหนักแท่งละประมาณ 350 กรัม

รวมทั้งหมด 100 แท่ง น้ำหนักประมาณ 35 กิโลกรัม (ราคากิโลกรัมละ 1,000,000 บาท รวมมูลค่าของกลางราคาประมาณ 35,000,000 บาท) จากการสอบสวนขยายผล กลุ่มผู้ต้องหายังให้การรับว่า ได้ตระเตรียมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Ford สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 ฒฆ – 5465 กรุงเทพมหานคร ซึ่งทำช่องลับไว้สับเปลี่ยนจุดเก็บยาเสพติดจอดไว้เขต อ.นาน้อย

เพื่ออำพรางการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่  จึงได้ทำการตรวจยึดมาประกอบคดี และได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” เบื้องต้นได้อายัดทรัพย์สินเป็นเงินสดในบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา จำนวน 800,000 บาท เหตุเกิด บริเวณด่านควบคุมโรคโควิด 19 บ้านนาหวายใหม่ ม.5 ต.ป่าคาหลวง อ.บ้านหลวง จ.น่าน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ปปส. ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การจับกุมเฮโรอีนในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่จับกุมได้จำนวนมากในพื้นที่จังหวัดน่าน และยังคาดว่าเป็นครั้งแรกที่สามารถจับกุมเฮโรอีนชนิดใหม่ที่มีความบริสุทธิ์มาก จากข้อมูลพบว่าเป็นชนิดเกรดเอพรีเมียม เตรียมส่งออกต่างประเทศ โดยมีสัญญาลักษณ์ประทับบนกระดาษไข บรรจุหีบห่อเป็นสัญญาลักษณ์ รูปดาบและอักษรภาษาอังกฤษตัวเอพิมพ์ใหญ่ โดยทาง ปปส.เอง จะเร่งสืบทราบหาต้นตอแหล่งผลิตเฮโรอีนชนิดใหม่นี้ต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน บุคคลใกล้ชิด หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599,  สายด่วน 191,  line@inthanon1(ผบช.ภ.5)  และ Application Police I lert U  ได้ตลอด 24 ชม. ในการดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยรวม

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน