X

หมออนามัยทำงานต่างบ้าน ไฟไหม้มอดทั้งหลัง (คลิป)

จังหวัดน่าน หมออนามัยทำงานต่างจังหวัด ไร้คนอยู่บ้านไฟไหม้เสียหายมอดหมดทั้งหลังพร้อมเอกสารสำคัญ

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์  2564 เวลา 19.45 น..พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชน ที่หมู่บ้านหัวนา หมู่ 3 ตำบลท่าน้าว  อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุญส่ง  นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ภูเพียง ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้  หลังคาของอาคารมุงด้วยสังกะสี เพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณห้องโถงภายในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านของนายอัฎฐรพล เสนจอม อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 142 หมู่ที่ 3 บ้านหัวนา ตำบลท่าน้าว ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำรพ. สต.แห่งหนึ่งที่ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

และเป็นประธานกองทุนประจำหมู่บ้านหัวนา ซึ่งเป็นลูกของนายเฉลียว เสนจอม อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 3 บ้านหัวนา ตำบลท่าน้าวอำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน โดยมีรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.ท่าน้าว , อบต.นาปัง ,อบต.ฝายแก้ว, อบต.ม่วงตึ๊ด

พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยงานต่างๆ ช่วยกันดับเพลิงอย่างเร่งด่วน กำลังระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง ที่กำลังลุกไหม้บ้านเป็นต้นเพลิงและเอกสารสำคัญเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างรุนแรง  ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานเกือบ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเเพลิงก็ได้สงบลงจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายรพีพัฒน์ พิใจดี อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 152 หมู่ที่ 3 บ้านหัวนา ตำบลท่าน้าว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ตนกำลังขับรถจะกลับบ้านโดยผ่านหน้าบ้านหลังกล่าว แล้วได้เห็นมีไฟลุกบริเวณบ้านหลังดังกล่าว นึกว่านายเฉลียวฯ เผาหญ้าในบ้าน ตนก็ไม่เอ๊ะใจ ก็เลยขับรถผ่าน

จากนั้น ได้หันมามองจุดที่ไฟไหม้ดังกล่าวอีกรอบ เหมือนจะมีไฟลุกขึ้นแรงกว่าเดิม ตนจึงได้ขับรถย้อนกลับมาดูอีกรอบก็พบว่าเป็นไฟไหม้บ้าน จึงได้โทรไปหาพ่อให้พ่อช่วยประสานรถดับเพลิงเนื่องจากตนเองนั้นตกใจและได้ขับรถไปเรียกเพื่อนบ้านใกล้เคียงมาช่วยกันดับเพลิง

ด้านนายเฉลียวฯ ซึ่งเป็นพ่อของเจ้าของบ้านหลังที่ถูกไฟไหม้ ได้กล่าวว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของลูกชาย และตนนั้นจะมานอนเป็นบางครั้ง ถ้าวันไหนมีการสูบน้ำเข้านาตนก็จะมานอน ถ้าวันไหนไม่มานอนก็จะปิดประตูทิ้งไว้

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้น   ทางด้าน พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน สันนิษฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจร จึงได้ทำการทำแผนที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้ พร้อมรายงานส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อประสานการช่วยเหลือตามลำดับต่อไป ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะได้ร่วมกับพฐ.น่าน ตรวจสอบและประเมินค่าเสียหายต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน