X

น่าน ท่องเที่ยวธรรมชาติสุดชิค (คลิป) ที่แก่งสะม้าเก้าบั้ง

จังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ เหมาะพาบุตรหลานเล่นหาดทราย ปลอดภัยโควิด

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ที่อำเภอเชียง จังหวัดน่าน ประชาชนพาบุตรหลานมาพัผ่อนช่วงวันหยุดยาว ก่อกองทรายเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ภายใต้มาตรการควบคุมโรคโควิด 19

ที่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แก่งสะม้าเก้าบั้งบริเวณลำน้ำน่าน อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน พบประชาชนกว่า 500 คน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนช่วงวันหยุดยาว บรรยากาศเป็นไปด้วยความผ่อนคลาย เด็กๆต่างพากันก่อกองทราย เล่นน้ำ คล้ายกับได้ท่องเที่ยวทะเล

โดยข้อมูลพบว่า สถานที่ท่องเที่ยวอริ่มเป็นที่นิยมของกลุ่มหนุ่มสาว รวมทั้งครอบครัวที่พาผู้สูงอายุรวมทั้งบุตรหลานมาเล่นน้ำ เนื่องจากจะไปท่องเที่ยวทางต่างจังหวัดหรือทะเลก็กลัวจะเกิดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด จึงหันมาเที่ยวภายในจังหวัด ที่มีบรรยากาศคล้ายกัน ทั้งยังลดความเสี่ยงเนื่องจากเป็นการท่องเที่ยวภายในจังหวัด และบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวยังมีมาตรการควบคุมโรคจึงสร้างความเชื่อมั่นมากกว่าที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังจังหวัดอื่น ที่ทุกวันนี้จังหวัดน่าน ยังเป็นเพียงจังหวัดเดียวที่ยังคงการ์ดไม่ตก ยังคงมาตรการคัดกรองคนเข้าออกภายในจังหวัดเพียงจังหวัดเดียว

จากการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มและตั้งข้อสังเกตุพบเส้นทางจากจังหวัดน่านไปยังจังหวัดอื่นมีการตั้งด่านเอากรวยมาตั้งมีเจ้าหน้าที่นั่งแต่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ใดๆ มีบ้างครั้งแค่ทำการตรวจและถ่ายรูปส่งรายงาน

โดยหลายคนมองว่าสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินเปล่าๆหากตั้งด่านคัดกรองแล้วไม่ดำเนินการใดๆ เพียงตั้งเป็นพิธีก็ยังสิ้นเปลืองค่าน้ำค่าไฟค่าเบี้ยเลี้ยงควรนำเงินงบประมาณนี้ให้หน่วยการที่ดำเนินการจริงๆ หรือนำไปซื้อเรือดำน้ำจะมีประโยชน์มากกว่า

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน