X

เก็บทรงไม่อยู่ รวบนักศึกษาคาเขียงกัญชา

จังหวัดน่าน รวบคาเขียง นักศึกษาเก็บทรงไม่อยู่ หมดอนาคตสั่งกัญชาออนไลน์มาเสพแถมแบ่งขายไม่รอดชุดสืบตาไว รวบพร้อมกัญชาอัดแท่ง

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564  เวลา 11.30 น. พ.ต.ต.สมชาย ปาละ สว.สส. พร้อมด้วย จนท.ชุดสืบสวน สภ.ปัว จ.น่าน ร่วมกันจับกุมตัว

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายชี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายดี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายเอฟ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี หมู่ 5 พร้อมด้วยของกลาง คือ กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 8 ก้อน น้ำหนักรวม 445 กรัม เขียงไม้ 1 อัน มีด 1 เล่ม พลาสติกแรป 1 ม้วน ตาชั่งขนาด 1 กิโลกรัม 1 เครื่อง

หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต. สมชาย ปาละ สว.สส. สภ.ปัว สืบทราบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นที่พฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (กัญชา) แอบลักลอบจำหน่ายให้แก่วัยรุ่นภายในพื้นที่ อ.ปัว และ อ.ใกล้เคียง โดยมักจะสั่งซื้อกัญชาผ่านทางกลุ่มในเฟซบุ๊ก และมีการลักลอบจำหน่ายที่ศาลาข้างหอประชุมหมู่บ้าน บ้านป่าลาน ม.5 ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน

จึงได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ ตามความจำเป็นเร่งด่วนโดยใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส. เมื่อไปถึง พบวัยรุ่นชายจำนวน 5 คน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ นั่งยิ้มอย่างผิดปกติ พอพบเจอเจ้าหน้ากลับมีพฤติกรรมน่าสงสัยคล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ และได้โยนทิ้งวัตถุบางอย่างไปบริเวณข้างศาลาที่ทั้ง 5 คนนั่งอยู่

จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและแสดงบัตร ปปส.เพื่อขอทำการตรวจค้น จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งว่างในชั่วโมงเรียน จึงได้ชักชวนกันมาในสถานที่ดังกล่าวพร้อมยินยอมให้ตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าวข้างต้น

ซึ่งของกลางทั้งหมดวางอยู่บนโต๊ะภายในศาลา โดยผู้ต้องหาทั้งทั้ง 5 คน ได้นั่งล้อมวง และตรวจค้นรอบๆ ศาลา พบวัตถุต้องสงสัยอยู่ในถุงพลาสติกสีเทา จึงได้พาทั้ง 5 คนมาดูวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว พบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 8 ก้อน ห่างจากจุดที่นั่งอยู่ประมาณ 1 เมตร

จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  จากการสอบถามทั้ง 5 คน โดยนายเอ (นามสมมุติ) ยอมรับว่าเป็นผู้ที่โยนของกลางทิ้ง โดยกำลังแพ็คกัญชาแห้งอัดแท่งเพื่อนำไปจำหน่ายและกำลังจะเสพกัญชาจริง จึงขอทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นกับชุดทดสอบกัญชา ชนิดตลับของทางราชการที่ส่งมาโดยความยินยอมของผู้ถูกจับกุม

การปฏิบัติการครั้งนี้ดำเนินการ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.นิวัตน์ จรณยุธ รอง ผกก.ปฯ พ.ต.ท.ศิวกร มั่นคำคง สวป.ฯ

เบื้องต้นพบว่าผลเป็นบวก มีสารเสพติดในร่างกาย จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง พ.ต.ท.ฉัตรชัย สุทธิแสน พงส.สภ.ปัว จ.น่าน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ากล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันผลิต (แบ่งบรรจุ) ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพสารยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน