X

เด็กกลุ่มเสี่ยงสูง ไข้ขึ้น 4 รายพาตกใจ

แม่จริม ปลัดอำเภอนำทีมหมออนามัย เดินทางลงพื้นที่ติดตามตรวจเยี่ยม ผู้ถูกกักตัวดูอาการ หลังกลับจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ข่าววันนี้น่าน วันที่ 10 มกราคม 2564 นายร่วมศักดิ์  ยะใหม่วงศ์ ปลัดอำเภอประจำตำบลแม่จริม (ประธาน ศปก.ตำบล) ได้รับมอบหมายจาก นายชัชชัย ลิ้มภักดี นายอำเภอแม่จริม นำทีมเจ้าหน้าที่หมออนามัย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านก้อ พร้อมด้วย ผอ.รพ.สต.บ้านก้อ จนท.สาธารณสุข ผู้นำชุมชน อสม. สมาชิก อส.และลูกจ้างเหมาบริการ ประจำตำบลแม่จริม ออกตรวจเยี่ยม ให้คำแนะนำและให้กำลังใจ แก่ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด รวมถึงญาติและเด็กนักเรียนผู้มีโอกาสเสี่ยงในครอบครัว(ของผู้กลับมา) ในเขตหมู่บ้าน หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 3 ตำบลแม่จริม

จากภายใต้การอำนวยการของ นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านและ นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ ปลัดจังหวัดน่าน ที่มอบข้อปฏิบัติและข้อสั่งการ ทำการบูรณาการติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิดในพื้นที่จังหวัดน่าน เน้นกลุ่มเป้าหมายคือบุคคลที่กลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ สำหรับเด็กนักเรียน โรงเรียนในพื้นที่ ได้ปิดการเรียนการสอนแล้ว พบมีนักเรียนทั้งหมด 73 คน

เป็นเด็กกลุ่มเสี่ยงสัมผัสกับญาติหรือผู้ปกครอง ที่เดินทางมาจากจังหวัดควบคุมสูงสุด จำนวน 20 คน เป็นเด็กกลุ่มไม่เสี่ยงจำนวน 53 คน และในจำนวนเด็กกลุ่มเสี่ยง 20 คน มีกลุ่มเด็กที่มีไข้จากการเป็นไข้หวัดจำนวน 4 คน ได้กำชับให้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

สำหรับผู้เดินทางมาจากพื้นที่อื่น ได้เดินทางออกจากพื้นที่ไปแล้วในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา เหลือเพียง 1 ราย เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 2 มกราคม อยู่ระหว่างกักตัวเองที่บ้าน

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน