X

ชาวน่าน “รักสุขภาพ” แนะสร้าง ร.พ.สนาม ในศูนย์ราชการเหมาะสมที่สุด

จังหวัดน่าน เกิดกระแสคัดค้านการการใช้สถานที่สนามกีฬา อบจ.เป็นโรงพยาบาลสนาม ชี้ชาวบ้านใช้สร้างสุขภาพวันละกว่า 500 คน

ข่าววันนี้น่าน วันที่ 10 มกราคม 2564 หลังข่าวคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดน่าน เตรียมใช้สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินมีการแพร่ระบาด โควิด 19 ในพื้นที่ เกิดกระแสคัดค้านจากหลายฝ่าย ชี้มีชาวบ้านใช้เป็นที่ออกกำลังกายเฉลี่ยวันละกว่า 500 คน สุดทนซัดศูนย์ราชการก็มีพื้นที่ว่าง แถมอยู่ใกล้ส่วนราชการ จะได้ดูแลง่าย ทั้งสร้างความมั่นใจ ว่าแม้แต่ข้าราชการในศูนย์ราชการยังไม่กลัว เอาโรงพยาบาลสนามมาไว้ใกล้

ถามกลับใครเป็นคนคิด เคยรู้เรื่องหรือเคยออกจากห้องแอร์ดูวิถีชีวิตชาวบ้านหรือไม่ เตรียมรวบรวมข้อมูล ไปขอคำตอบศาลากลาง เดือดจัดชาวบ้านรับผลกระทบถามกันบ้าง สถานที่เหมาะสมห่างชุมชนเยอะแยะ ถามถึงหน่วยงานบางหน่วยงานและภาคเอกชน พากันเห็นแก่ได้เกินไป ปล่อยปะละเลยไม่มีการกำกับรองรับ ทั้งส่งเสริมเร่งเบิกงบจัดกิจกรรมหนุนพวกพ้องขาดสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม ต่อคนเมืองน่าน แต่พอเกิดเหตุเกิดสถานการณ์ หายเข้ากลีบเมฆ

เตรียมรวบรวมข้อมูลและมวลชนบุกยื่นข้อข้องใจเหตุใดจะใช้สถานที่กลางชุมชน ที่ชาวบ้านใช้สร้างสุขภาพมาซ่อมสุขภาพ ทั้งที่บอกสถานการณ์ควบคุมได้แล้วจะรีบสร้างโรงพยาบาลสนามด้วยเหตุใด ชวนพากันสงสัยหรือจริงแล้วปกปิดข้อมูลอะไร ประจวบกับเหตุวันแถลงข่าวมีกระแสข่าวไล่สื่อมวลชนออกห้อง

แถมคนมาให้เหตุผลประกอบ ไม่ได้ไล่เชิญออกเพราะมีการประชุมลับเฉพาะคณะกรรมการโรคติดต่อ สถานการณ์ต้องการความร่วมมือร่วมใจและความเข้าใจจากทุกฝ่าย กับกลัวสื่อมวลชนซึ่งถือเป็นผู้สร้างเข้ารู้ความเข้าใจต่อทุกฝ่าย ที่สำคัญเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นและไว้ใจ ต่อชาวบ้านทั่วไป ให้ไว้ใจการบริหารราชการในภาวะวิกฤติ ให้เชื่อมั่นว่าจะนำพาทุกคนรอดปลอดภัย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน