X

วอนผู้เกี่ยวข้องปรับปรุงหน้าบ้านหน้าเมือง

จังหวัดน่าน หลังกระแสการท่องเที่ยวเมืองน่านเริ่มเป็นที่นิยม มีเสียงกระซิบช่วยเป็นสื่อกลาง ถึงผู้เกี่ยวข้องเร่งปรับปรุง

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลเรื่องร้องเรียน ให้ตรวจสอบเพื่อช่วยเป็นสื่อกลางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งปรับปรุงแก้ไข เนื่องจากได้รับคำตำหนิจากนักท่องเที่ยว บ่อยครั้ง และเป็นเวลานานมากกว่า 5 ปี ก็ไม่เคยได้รับการแก้ไข

หลังได้รับเรื่องราวและเบาะแส ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบห้องน้ำห้องสุขา บริเวณจุดพักลานค้าชุมชน ด่านตรวจห้วยน้ำอุ่น ตำบลอ่านนาไลน์อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ตามที่มีผู้ชี้เบาะแสว่าขาดการบำรุงรักษา และสกปรก และที่ตลก มีการติดป้ายคิดค่าบริการ ซึ่งเป็นการไม่เหมาะสมกับสภาพห้องน้ำที่ให้บริการ แถมยังขาดห้องน้ำกลุ่มบุคคลพิเศษที่ขาดทางลาดไว้บริการ ตามที่หลายหน่วยงานต้องการเป็นเมืองอารยสถาปัตย์

ทั้งที่ห้องน้ำห้องสุขาบริเวณดังกล่าว ถือว่าเป็นสถานที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวสถานที่แรก ที่นักท่องเที่ยวแวะทำธุระส่วนตัว ก่อนเดินทางเข้าสู่พื้นที่จังหวัดน่าน จากการลงพื้นที่พบห้องน้ำอยู่ในสภาพทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ขาดการดูแลเอาใจใส่ ทั้งบริเวณก้านข้างและด้านหลัง พบขยะและตอนกลางคืนขาดแสงสว่างทั่วถึง มั้งยังมีการติดป้ายคิดค่าบริการครั้งละ 2 บาท ซึ่งไม่เหมาะสมกับสภาพห้องน้ำที่ให้บริการ

ส่วนสถานที่อีกแห่งที่ได้รับเรื่อง คือ ห้องน้ำบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเมื่อไปอำเภอบ่อเกลือต้องแวะไป และใช้บริการ คือ บริเวณบ่อเกลือโบราณ ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม และมีการเรียกเก็บค่าบริการ ซึ่งห้องน้ำทรุดโทรมและสกปรกไม่เหมาะสมกับการจะเก็บค่าบริการ

ผู้สื่อข่าวรับเรื่องและตรวจสอบตามที่มีคนแจ้งเบาะแส จึงวอนฝากถึงหน่วยงาน อย่าอ้างเลยว่าเป็นหน้าที่รับผิดชอบของหน่วยงานนั้นหน่วยงานนี้ มันเป็นหน้าเป็นตาของเมืองน่าน สาธารณะคือความรับผิดชอบร่วม อย่ามัวแต่ผลันงบเอื้อประโยชน์พวกผ้องใครต่อใคร หรือว่าไม่ได้พากันสนใจเพราะไม่มีเงินทอน หรือจะพากันจ้างเหมาออแกไนท์มาจัดมาบริหารงาน อย่างหลายๆ หน่วยงานอ้างว่าท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ดูดูไปก็ขำ ไม่พ้นทำกิจกรรมกลุ่มเดิมๆ ชาวบ้านก็เริ่มทำใจ เคยได้ยินชาวบ้านบ่นกันบ้างไหม จัดงานวนไม่กี่ที่กลัวเขาไม่รวยหรือไง เพื่อพี่น้องชาวน่านได้มีรายได้ ระวังชาวบ้านจะถามว่าพี่น้องใครแต่เขาคงพากันทำใจ ว่าเมืองน่าน หากใครไม่รู้จักผู้บริหาร 3 หน่วยงานใหญ่ อย่าหวังจะได้ทำงานใหญ่ เพราะเมืองน่าน “ใส่ใจได้แค่มอง แต่ใส่ซองได้โครงการมา ใส่ใจ 3 สหาย(ธทท.อพธ,วท.)หนา เขาสิพาไปกินมิหมองไหม้”

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน