X

ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม รับเทศกาลลอยกระทง

จังหวัดน่าน ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลลอยกระทง คุมเข้มเหตุร้าย การเล่นพลุ ประทัดด้วย…

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2563 ณ บริเวณลานหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พลตำรวจตรี มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน มอบหมายให้ พันตำรวจเอก วินัย เกตุพันธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธีปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563

โดยมี พันตำรวจโท วิฑูร ชัยวุฒิ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ของจัดพิธีปล่อยแถวดังกล่าว ด้วยในเสาร์ที่ 31 ตุลาคมนี้ เป็นวันลอยกระทง อันเป็นประเพณีที่ประชาชนออกมาลอยประทีปโคมไฟ ตามแม่น้ำลำคลองทั่วประเทศ และมีการจัดงานประเพณีลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ

ทำให้มีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยว หรือร่วมกิจกรรมรื่นเริงเป็นจำนวนมาก จนอาจทำให้เกิดปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรม ทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ และประทัด

เพื่อให้การป้องกันอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง จังหวัดน่านโดย นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน จึงได้กำหนดมาตรการด้านการป้องกันปัญหาอาชญากรรม

โดยสั่งการให้มีการจัดสายตรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกตรวจตามสถานบริการ สถานบันเทิง ชุมชนสาธารณะ สถานที่ที่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทง หรือสถานที่สุ่มเสี่ยงที่อาจมีอาชญากรหาช่องสบโอกาสก่อเหตุอาชญากรรม และยังระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม และกวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด ในลักษณะที่ก่อเกิดความเดือดร้อนหรือรำคาญแก่พี่น้องประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563 ในวันนี้ ประกอบไปด้วยกำลังจากเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานสนทิกำลังจากทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดน่าน สารวัตรทหาร จังหวัดทหารบกน่าน เจ้าหน้าที่ทหารบกจากมณฑลทหารบกที่ 38

เจ้าหน้าที่ทหารอากาศ จากฝูงบิน 466 น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 324 กองกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) โรงพยาบาลน่าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสากู้ภัย รวมทั้งสิ้นกว่า 400 คน รถจักรยาน 4 คัน รถยนต์กว่า 30 คัน และรถจักรยานยนต์กว่า 40 คัน

โดยกำชับการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้บูรณาการกำลังร่วมขากทุกภาคส่วน เพื่อสอดส่องดูแลป้องปรามเหตุร้ายต่างๆ ให้เกิดความปลอดภัยในกับประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง ตลอดจนการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 การ์ดอย่าตกเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอุ่นใจในเทศกาลลอยกระทงในปี 2563 นี้

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน