X

แห่ชื่นชม พลเมืองดีเชียงกลาง

จังหวัดน่าน แห่ชื่นชมสาวเมืองน่าน พลเมืองคุณภาพ รูปสวย จิตใจนางงามจังวาล อีกหนึ่งมนต์เสน่ห์สาวเมืองน่าน เก็บทรัพย์สินมีค่าได้รีบประสานตำรวจส่งคืนเจ้าของ

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.40 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน ขณะที่ ร้อยตำรวจเอก นพพร สุขสันต์ พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง ได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนสถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง

ได้มี นางสาว ชนัญชิดา ใหม่ยะ อายุ 24 ปี ชาวบ้านภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่ 11 ตำบลเปือ อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเวรประจำวัน แจ้งว่า ตนเองได้ออกมาทำธุระส่วนตัว ระหว่างเดินอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ

พบกระเป๋าคล้ายกระเป๋าเงินตกอยู่ จึงเก็บขึ้นมาและได้ถือวิสาสะเปิดตรวจดูพบว่าเป็นกระเป๋าใส่ธนบัตรไทยอยู่เป็นจำนวนมาก ที่มีผู้ทำตกหล่นไว้โดยไม่รู้ตัว ที่บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ สาขาเชียงกลาง

หลังพบว่าเป็นทรัพย์สินมีค่า ตนจึงได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง เพื่อนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อแสดงความบริสุทธิใจ ทั้งร่วมตรวจสอบตรวจนับทรัพย์สินมีค่าที่ใส่ไว้ในกระเป๋าร่วมกัน เพื่อมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหาเพื่อส่งมอบคืนเจ้าของต่อไป

โดย ร้อยตำรวจเอก นพพร สุขสันต์ พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน สถานีตำรวจภูธรเชียงกลางได้รับมอบกระเป๋าใบดังกล่าว และทำการตรวจสอบตรวจนับ พบในกระเป๋าใส่ธนบัตรไว้เป็นจำนวนเงิน 6,020 บาท (หกพันยี่สิบบาท) บัตรเอทีเอ็มธนาคาร บัตรประจำตัวประชาชน และลอตเตอรี่อยู่จำนวนหนึ่ง

ทังนี้ในกระเป๋าพบเอกสารเป็นบัตรประจำตังประชาชนระบุชื่อและที่อยู่ชัดเจน จึงทำการติดต่อประสานเพื่อติดตามเจ้าของบัตรประจำตัวประชาชนใบนี้ว่าเป็นกระเป๋าใส่เงินของตนเองหรือไม่ ทางเจ้ากระเป๋าใส่เงินใบดังกล่าว พอทราบว่าตนได้ทำกระเป๋าหล่นไว้และทราบว่ามีพลเมืองดีเก็บได้และนำมามอบไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเชียงกลางจึงได้เดินทางมาติดต่อขอรับคืน และได้แสดงความขอบคุณพลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าใส่เงินของตนได้

ทางผู้สื่อข่าวจึงขอชื่นชม นางสาว ชนัญชิดา ใหม่ยะ เพื่อเชิดชูในคุณงามความดี ให้เป็นแบบเป็นอย่าง แก่เด็กและเยาวชนและผู้คนทั่วไป ในการกระที่แสดงถึงการมีขนบธรรมเนียมประเพณีบ่มเพาะ ร่วมทั้งสภาพสังคมที่มีคุณภาพที่ให้ความรู้ การศึกษา การปลูกฝังค่านิยมที่ดี จนมีพลเมืองคุณภาพ แสดงให้เห็นเป็นประจักษ์ คู่เมืองน่าน เมืองเก่าเมืองอารยธรรมที่มีชีวิต

ภาพ/ข่าว ชาตรี ทำงาม ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน