X

น่าน ลุยตรวจสถานบันเทิง จับโฆษณาแอลกอฮอล์ (คลิป)

จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง หลายหน่วยงานลุยตรวจสถานบันเทิงชื่อดังหลายร้านในเมืองน่าน จับโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ข่าว น่าน วันที่ 27 สิงหาคม 2563 เมื่อช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา (26 ส.ค.) สำนักงานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค สำนักงานควบคุมโรคที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานสรรพสามิตรจังหวัดน่าน สำนักงานตำรวจภูธรอำเภอเมืองน่าน สำนักงานปกครองจังหวัดน่าน สำนักงานปกครองอำเภอเมืองน่าน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองน่าน โรงพยาบาลน่าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน เทศบาลเมืองน่าน และหน่วยงานบ้านพักเด็กฯ จังหวัดน่าน

ได้เข้าสนธิกำลังเข้าตรวจสถานบันเทิงในเขตอำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน สถานที่เข้าตรวจ อาทิ สถานบันเทิงวันวาน 90 สถานบันเทิงฮักเมาน่าน สถานบันเทิง PanThai (เป็นไทย)  สถานบันเทิงWe’loft สถานบันเทิงเฉลิมไทย และสถานบันเทิง Relex@Nan สถานบันเทิงบาร์บิโลน สถานบันเทิงดีบาร์ สถานบันเทิงน้องข้าวฟ่าง

ซึ่งจุดประสงค์การเข้าตรวจ เตือนและจับร้านสถานบันเทิง หากร้านใดผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ตาม พรบ.กำหนด ปรากฏว่าพบมีหลายร้านที่กระทำผิด โดยส่วนใหญ่แล้วผิดที่มีการใช้ป้ายโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอรล์ และบางร้านที่เตือนมาหลายครั้งแล้วยังไม่ยอมทำตามคำเตือน หรือปรับปรุงให้ถูกต้องตามกฎหมาย หรือนำป้ายออกแต่อย่างใด บางร้านมีการขายโปรโมชั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ขายเป็นโปรโมชั่นทั้งลด แลก แจก แถม อาทิมีการขายสุรา แถมโซดา น้ำแข็ง และน้ำดื่ม เป็นต้น

ทั้งนี้ทางกรมควบคุมโรคมีการเข้มงวดเพื่อกระตุ้นไม่ให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปเพราะว่าจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องสุขภาพ โรคมะเร็งและโรคตับแข็ง รวมไม่ถึงโรคมะเร็งโรคตับแข็ง และอาจจะทำให้เศรษฐกิจที่เป็นปัญหาอยู่นั้น ทำให้คนนั้นดื่มมากเกินไปอาจจะทำให้เศรษฐกิจแย่ลงได้

นายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า อยากเตือนร้านสถานที่บันเทิงให้ปฏิบัติตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ควรศึกษากฏหมายก่อนเปิดทำการให้บริการก่อนเพื่อป้องกันการผิดกฎหมาย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน