X

เวียงสาจมบาดาล ยังน่าห่วง

จังหวัดน่าน สถานการณ์ น้ำท่วม ที่อำเภอเวียงสา และความเสียหาย ของบ้านเรือน และพืชสวน ในขณะนี้

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 23 สิงหาคม 2563 สถานการณ์น้ำท่วมยังน่าห่วง หลังน้ำป่าไหลผ่านแม่น้ำสา ทำให้น้ำยังขังท่วมบ้านเรือนประชาชนบ้านต้นหนุนเสียหาย และน้ำได้เข้าท่วมในหลายตำบล

โดยเฉพาะบ้านปงสนุกบ้านป่ากล้วยตำบลปงสนุก ถนนหลายเส้นมีน้ำท่วม และที่บ้านดอนแท่นบ้านดอนไชย ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา  ทางอำเภอและท้องถิ่นทุกแห่งกำลังระดมเจ้าหน้าที่และเรือให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดยนำอาหารลงเรือไปส่งหลายแห่งน้ำท่วมเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือในการสัญจรและเข้าไปช่วยเหลือ ความเสียหายโดยมากเป็นพืชสวน เช่น สวนผัก ข้าวโพด กล้วย และลำไยที่กำลังออกผลผลิตอยู่

จากการที่ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมที่อำเภอเวียงสาจังหวัดน่านขณะนี้ ชาวบ้านยังเดือดร้อนอยู่จำนวนมาก เนื่องจากน้ำยังขังอยู่ในบริเวณหมู่บ้านของตัวเอง

ขณะนี้รอคอยเจ้าหน้าที่  ที่จะให้ความช่วยเหลือในการระบายน้ำออกด้วยการใช้เครื่องสูบ หรือเจาะระบายออกสู่แม่น้ำน่าน ส่วนการให้การช่วยเหลือได้มีคณะกู้ภัยมูลนิธิจังหวัดต่างๆ

รวมทั้งมีมูลนิธิหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมือง กอ.รมน.น่าน ทางอัยการคุ้มครองสิทธิ์สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่านได้นำน้ำดื่มและอาหารข้าวกล่องรวมทั้งถุงยังชีพไปมอบให้เป็นจำนวนมาก บ้างก็นำใส่เรือบรรทุกไปส่งบริเวณบ้านเนื่องจากชาวบ้านออกมาจากบ้านไม่ได้เพราะยังมีน้ำท่วมขัง บ้างก็นำรถยนต์เข้าไปส่งถึงบ้านซึ่งกำลัง ล้างโคลนทำความสะอาดบ้านของตนเองอยู่ตามลำพัง

โดยยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ เพราะมีผู้ประสบภัยจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ไม่พอในการไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวบ้านฝากถึงเจ้าหน้าที่  ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกรุณาช่วยหาทางนำน้ำที่กำลังท่วมขังออกจากพื้นที่โดยเร็วด้วยเพราะพวกตนกำลังเดือดร้อนมาก

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน