X

จัดโครงการพัฒนาศักยภาพจิตอาสาสภากาชาดไทย

จังหวัดน่าน เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพจิตอาสาสภากาชาดไทย


ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 11 สิงหาคม 2563 ที่ ห้องประชุมเสี้ยวคอขาว ตำบลนาน้อย อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน นางเบญจวรรณ ศรีทิพากร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน มอบหมายให้ นางปราณี สวามิภักดิ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมจิตอาสาสภากาชาดไทย

โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ กรจิระเจริญ นายอำเภอนาน้อย และนายกกิ่งกาชาดอำเภอนาน้อย พร้อมด้วยคณะกรรมการ เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน คณะกรรมการและสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอนาน้อย และผู้มีเกียรติที่มาร่วมในพิธี ให้การต้อนรับ

โครงการพัฒนาศักยภาพจิตอาสาสภากาชาดไทย จัดโดยเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน และกิ่งกาชาดอำเภอนาน้อย มีวัตถุประสงค์ในการปฏิบัติตามนโยบายและภารกิจของสภากาชาดไทย

ในด้านการสังคมสงเคราะห์ การส่งเสริมสุขภาพอนามัยและการพัฒนาคุณภาพชีวิต การสนับสนุนและส่งเสริมกิจการยุวกาชาด อาสากาชาด

รวมทั้งส่งเสริมเผยแพร่อุดมการณ์และหลักการกาชาด สร้างจิตสำนึกในเมตตาธรรมและมนุษยธรรมเพื่อเป็นการเผยแพร่อุดมการณ์ แและหลักการกาชาดให้แก่จิตอาสาในพื้นที
ให้มีความเชื่อถือและศรัทธาในงานของสภากาชาดไทย

สร้างความรู้ดวามเข้าใจเกี่ยวกับองค์กรกาชาด หลักการกาชาด ภารกิจของสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอ
ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน และกิ่งกาชาดอำเภอนาน้อย

จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพจิตอาสาสภากาชาดไทยขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มทักษะองค์ความรู้ต่างๆ ให้กับจิตอาลาในพื้นที่นำความรู้จากการอบรมไปถ่ายทอดขยายผล เพื่อพัฒนาจิตอาสาในหมู่บ้านและชุมชน

เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการกาชาด ภารกิจ และพันธกิจของสภากาชาดไทย รวมถึงการปฐมพยาบาลเบื้องตัน

โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการฝึกอบรมในโครงการ คือ คณะกรรมการและสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอนาน้อย จำนวน 30 คน จิตอาสาตัวแทนหมู่บ้านละ 1 คน เป็นจำนวน 68 คน สมาชิกชมรมอาสยุวกาชาด กศน.นาน้อย จำนวน 9 คน เจ้าหน้ที่กิ่งกาชาด จำนวน 3 คนรวมทั้งสิ้น 110 คน

ในการอบรมในครั้งนี้ มีคณะวิทยากร ทั่งผู้ทรงคุณวุฒิ จากหน่วยงานต่างๆให้การสนับสนุนมาให้ความรู้ อาทิ ปกครองอำเภอนาน้อย โรงเรียนนน้อย ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอนาน้อย กองพันทหารม้าที่ 10

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โรงพยาบาลทุ่งช้าง และคณะทีมวิทยากรจากเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน และผู้นำชุมชนท้องที่และท้องถิ่นทุกคน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถนำไปปรับใช้เพื่อพัฒนากิจการอาสากาชาดไทย ต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน