X

น่านฟ้า model เน้นพัฒนา ดิน น้ำ ป่า มนุษย์ (คลิป)

จังหวัดน่าน กองทัพอากาศจัดทำโครงการน่านฟ้า model จัดประชุมเพื่อหาข้อยุติโดยการสร้างความร่วมมือในการปฏิบัติงานร่วมกันมุ่งเน้นการพัฒนาดิน น้ำ ป่าน่านและทรัพยากรมนุษย์

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 กองทัพอากาศจัดทำโครงการน่านฟ้า model มุ่งเน้นการพัฒนาดิน น้ำ ป่าน่านและทรัพยากรมนุษย์ ได้จัดการประชุมเพื่อหาข้อยุติโดยการสร้างความร่วมมือในการปฏิบัติงานร่วมกันวันที่ 9-10 กันยายน 2563

ในพื้นที่ตำบลศรีษะเกษประชุม ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอนาน้อยมี พลอากาศตรี ณรงค์ อินทรชาติ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศ  ประธานคณะทำงานเป็นประธานในพิธีมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคอาทิมหาวิทยาลัยเกษตร  กลุ่มเครือซิเมนต์ไทย( SCG )บริษัททีโอที

และมีหน่วยในพื้นที่ประกอบด้วยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน  หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31  กรมทหารพรานที่ 33  มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาน่านโรงเรียนนาน้อยเทศบาลตำบลศรีษะเกษอำเภอนาน้อย ร่วมกันหารือแนวทางการปลูกป่าในรูปแบบของการโปรยเมล็ดพันธุ์

โดยการปลูกป่าใช้พืชพื้นบ้านดั้งเดิมผสมผสานแนวพระราชดำริของในหลวงโดยการปลูกไม้ 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่างและใช้พื้นที่ของฝ่ายนั้นเปรียบเสมือนเป็นห้างสรรพสินค้าคือมีผลไม้ตามฤดูกาลที่สามารถเก็บกินได้ที่ประชุมมีมติดำเนินการปลูกป่า

และโปรยเมล็ดพันธุ์ทางอากาศในห้วงวันที่ 9-10 กันยายน 2563 คณะทำงานน่านฟ้าโมเดลได้เรียนเชิญพลอากาศเอกมานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยหากพื้นที่ดังกล่าวดำเนินการได้ผลก็จะขยายเต็มพื้นที่อื่นของจังหวัดน่านหรือจังหวัดอื่นๆ ที่มีความประสงค์ในรูปแบบน่านฟ้าโมเดลในพื้นที่ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน