X

สาวน่านโพสต์เดือด ทำโทษเด็กเกินเหตุ

จังหวัดน่าน สาวน่านโพสต์ภาพน้องชาย ถามครูทำโทษเด็กเกินเหตุ

 

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 10 สิงหาคม 2563 สาวน่านโพสต์เดือดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า โพสต์ข้อความตำหนิการลงโทษเด็ก ข้อความว่า #ครูลงโทษเด็ก  ใช้ไม่เรียวตีไม่ได้หรอ ทำไมต้องใช้เล็บมือหยิกจนมีบาดแผล แล้วไว้เล็บสะยาว  ทำไมต้องลงโทษโดยการวิธีนี้  นี่มาทันเห็นจนแผลแห้ง  #ปล.มีอีกรอบเจอกันนะจ่ะ

#จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง  นี่มันปี พ.ศ ไหนแล้วไม่มีวิธีการคิดลงโทษเด็กด้วยวิธีที่ไม่ใช่แบบนี้แล้วหรอ #สมัยพี่โดนปากกาจิ้มหัวจนเลือดออกเป็นแผล  เดี๋ยวนี้ไม่ได้แล้วนะที่จะมาทำแบบนี้  #ป่าเถื่อนบ่มีที่สิ้นสุด  #ช่วยแชร์ไปให้โลกรู้ค่ะ

จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ ได้ความว่าน้องชายเรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน ถูกครูทำโทษ แต่ติดใจตรงที่ไม่ใช้การทำโทษโดยวิธีการอื่นหรือใช้ไม้เรียว กับใช้วิธีการหยิกบริเวณติ่งหูและต้องรุนแรงมากแค่ไหนถึงเกิดแผลมีเลือดออกได้

โดยตัวผู้โพสต์เล่าต่อว่ากรณีนี้ไม่ใช่กรณีแรก เด็กหลายคนในหมู่บ้านถูกทำโทษเกินกว่าเหตุหลายราย จนเป็นเรื่องอื้อฉาวในหมู่บ้านก็หลายครั้ง

และเล่าต่อว่าสมัยที่ตัวเองยังเรียนอยู่เคยถูกทำโทษโดยวิธีใช้ปากกาจิ้มหัวหลายครั้งจนเกิดแผลบริเวณหัวจนไม่สามารถสระผมได้เกือบเดือน เวลาผ่านมาคิดว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงหรือทำโทษเกินกว่าเหตุแต่ก็มีเด็กหลายคนถูกทำโทษ จนครั้งล่าสุดมาเกิดกับน้องชายของเธอ

จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าว ได้สอบถามผู้อำนวยการโรงเรียนได้ให้ข้อมูลว่ายังไม่ทราบในรายละเอียดว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แต่พอทราบเบื้องต้นว่ามีการลงโทษเด็กนักเรียนจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแต่ในรายละเอียดยังไม่ทราบข้อมูลต้องรอสอบถามจากครูและนักเรียนก่อน

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่บ้านของเด็กนักเรียนรายดังกล่าว พบเด็กชายอยู่ในบ้านสอบถามได้ความว่ามีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและผู้นำท้องถิ่นของหมู่บ้านได้เข้ามาพบและเก็บข้อมูลแล้ว

จึงสอบถามรายละเอียดเหตุการณ์ แต่เนื่องจากผู้ปกครองของเด็กไม่อยู่บ้านออกไปทำนาจึงไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด

ส่วนในโลกโซเชียลมีเดียพบมีผู้แสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการลงโทษโดยวิธีนี้

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน