X

เยาวชนปลดแอก ยันไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง (คลิป)

จังหวัดน่าน นักเรียน-นักศึกษา-ประชาชน กว่าร้อยคนร่วมชุมนุมร่วมเยาวชนปลดแอก ส่วนแกนนำยืนยันไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 16.30 น. บริเวณลานกิจกรรมข่วงเมืองน่าน ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน กว่า 100 คน เดินทางมารวมตัวกันเพื่อชุมนุมตามแนวร่วมเยาวชนปลดแอก โดยที่จังหวัดน่านนัดชุมนุมกันที่ข่วงเมืองน่านตามแฮชแท็ก คิดว่าน่านจะทนหรอ และ น่านกระซิบลุง แก้รัฐธรรมนูญ ยุบสภา ลาออก พร้อมโชว์แผ่นกระดาษเรียกร้องต่าง ๆ

บรรยากาศโดยรวมพบว่า ผู้มาชุมนุทำการชุมนุมโดยสันติ ไม่มีความรุนแรง มีการถือป้ายเรียกร้องประชาธิปไตย และแสดงความคิดเห็นทางการเมือง รวมทั้งตำหนิการทำงานของรัฐบาล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 324

ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เข้ามาช่วยดูแลความสงบ จัดการจราจร และเฝ้าระวังสถานการณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองตั้งจุดตรวจคัดกรองโรค โควิด-19 อย่างเข้มข้น

ในการนี้แกนนำและผู้ชุมนุได้เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการ 3 ข้อ คือ ยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยืนยันว่าการชุมนุมดังกล่าวไม่มีผู้ใดอยู่เบื้องหลัง

และภายหลังจากเสร็จสิ้นการชุมนุม โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง กลุ่มผู้ชุมนุมจะได้พากันยืนตรงเคารพธงชาติ เพื่อเป็นแสดงจุดยืนของเยาวชนเมืองน่านว่า จงรักภัคดีต่อ 3 สถาบันหลัก คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อีกด้วย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน