X

น่านฟ้า 2020 ร่วมรองพ่อเมืองลงพื้นที่

จังหวัดน่าน ผู้แทนกองทัพอากาศและคณะพบรองผู้ว่าน่านลงพื้นที่ ศึกษาเพื่อจัดทำโครงการโมเดล น่านฟ้า 2020

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 10 กรกฎาคม 2563  พลอากาศตรีณรงค์  อินทรชาติ ผู้แทนกองทัพอากาศและคณะ เข้าพบนายวิบูรณ์  แววบัญฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน หลังได้ลงพื้นที่ ศึกษาเพื่อจัดทำโครงการโมเดล น่านฟ้า 2020 เพื่อน้อมนำแนวทางตามพระราชดำริตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงผสมผสานกับภูมิปัญญาท้องถิ่น

เพื่อวางรากฐานการพัฒนาชุมชนทุกมิติให้มีความอยู่ดีกินดีสามารถพึ่งพาตนเองได้สามารถเป็นชุมชนที่อยู่กับป่าอย่างยั่งยืนและที่สำคัญเป็นการจัดระเบียบการอยู่อาศัยและการใช้ประโยชน์ที่ดินของราษฎรให้ถูกต้องตามหลักวิชาการและยังเป็นการฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรมตลอดจนฟื้นฟูระบบนิเวศในพื้นที่ลุ่มน้ำแหง ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

ให้คงความสมบูรณ์เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่ไหลลงสู่แม่น้ำน่านส่งผลให้กลางน้ำและปลายน้ำได้รับประโยชน์ร่วมกับคนต้นน้ำและยังเป็นการสร้างจิตสำนึกของราษฎรให้อนุรักษ์ดินน้ำป่าเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐกับราษฎรในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้แล้วจะสามารถยับยั้งการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ในพื้นที่ราษฎรจะได้ร่วมมือเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ดินน้ำให้มีความยั่งยืนต่อไปซึ่งการดำเนินงานผู้แทนของกองทัพอากาศและคณะจะนำผลของการลงสำรวจพื้นที่ไปศึกษาวิเคราะห์วิจัยสภาพดิน น้ำ ป่าหลังจากนั้นจึงจะกลับมาพัฒนาในพื้นที่ตามหลักวิชาการที่ถูกต้องตามลำดับต่อไป

ต่อมาเวลา ได้เดินทางมายังห้องประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน โดยมี พันเอกพงศ์ศิริ  พงศ์อาริยะมงคล หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าวฯ  ผศ.ประสงค์  เหลี่ยมโสภณ ผู้ช่วยอธิการบดี มทล.ล้านนา น่าน ให้การต้อนรับคณะของกองทัพอากาศซึ่งมี พลอากาศตรีวรกิต มุขศรี รอง ปช.ทอ.ทำหน้าที่รองหัวหน้าคณะศึกษาพื้นที่

ตามโครงการช่วยฟื้นฟูป่าต้นน้ำเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง ” น่านฟ้าโมเดล 2020 ” เพื่อแสวงความร่วมมือเป็นภาคีเครือข่ายพันธมิตรในการแก้ไขปัญหาร่วมกันแบบบูรณาการตามหลักวิชาการด้านพืชและสัตว์เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการเสริมสร้างอาชีพ

ในห้วงแก้ปัญหาภัยแล้งและมีภาคีฯ ของประชาชนในพื้นที่เป็นศูนย์กลางการดำเนินการภายใต้ความพอเพียง มีวินัยสุจริต จิตอาสา สร้างประโยชน์สุขแก่ราษฎรในพื้นที่ให้มีความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน