X

เตรียมรับนักท่องเที่ยววันหยุดตามมาตรการโควิด

จังหวัดน่าน เทศบาลเมืองน่านเตรียมรับนักท่องเที่ยววันหยุดตามมาตรการโควิด

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 เนื่องจากช่วงนี้เป็นการปลดคลายล็อคให้มีการท่องเที่ยว และเป็นสถานบริการต่างๆ ได้ ทางเทศบาลเมืองน่านที่ดูแลอยู่ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ถนนคนเดิน กาดข่วงเมือง

หรือศูนย์ล่องน่าน สิ่งที่เทศบาลทำคือ มีมาตรการให้นักท่องเที่ยวใส่หน้ากากอนามัยหรือแมสก์  ทุกคนที่เข้ามาเที่ยว และสิ่งที่สำคัญนั้นให้นักท่องเที่ยวต้องล้างมือทุกคน จะล้างมือที่ห้องน้ำที่ศูนย์ที่มีให้

และไม่ว่าจะล้างเจลแอลกอฮอร์ ได้เช่นกัน ยังมีการแนะนำให้นักท่องเที่ยวลงเช็คอิน ที่โปรแกรมไทยชนะ หรือว่าจะลงชื่อ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ก่อนเข้ามาในสถานที่ให้บริการต่างๆ นี้ด้วย ในการที่เกิดโรคระบาดที่จะเกิดขึ้น

รถรางเที่ยวชมเมืองมีการฆ่าเชื้อก่อนทุกครั้ง หลังจากการให้บริการนักท่องเที่ยว 1 รอบแล้ว และในเย็นวันศุกร์นี้ทางนักท่องเที่ยวจะเริ่มเข้ามาเที่ยวกันมาก จะมีการคัดกรองหน้าสถานที่ให้บริการซื้อขายอาหารมีการบังคับให้ใส่หน้ากากอนามัยหรือแมสก์ ทั้งผู้ขายและผู้ค้า ทั้งนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยี่ยมเยือน บริเวณลานขันโตกจะมีการเว้นระยะห่าง อย่างน้อย 1.50 เมตร หรือประมาณ 7 กระเบื้องปูพื้น

การประชาสัมพันธ์จะมีฝ่ายประชาสัมพันธ์อยู่ตลอด ที่คอยเดินตรวจและให้คำแนะนำ ยังมีการให้สนับสนุนหน้ากากอนามัยจาก CP ซึ่งหน้าจากเหล่านี้จะเป็นการเสริมให้สำหรับผู้ที่ลืมนำหน้ากากอนามัยมา

โดยผู้ที่นำหน้ากากมาแล้วจะมีการบังคับให้ใส่ ในช่วงนี้ในช่วงของการเกิดโรคระบาด เนื่องจากทางเทศบาลเมืองน่านยังเป็นห่วงกับเชื้อที่ยังไม่พบ ไม่แสดงอาการ ไม่ทราบว่าจะยังคงมีเหลืออยู่ในประเทศไทยหรือเปล่า

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวว่า ทางจังหวัดน่านยินดีต้อนรับ โดยโรงแรม หรือ สถานที่พัก และการเดินทางนี้จะมีระเบียบ มีการควบคุม ในการเดินทางเข้ามาในพื้นที่นี้ ต้องปฏิบัติตามแนวทางที่ทางจังหวัดน่านได้กำหนดไว้

เพื่อความปลอดภัยของชาวเมืองน่าน และนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งจังหวัดน่านมีสถิติ เป็น 0 รายอยู่ตั้งแต่แรก ช่วงโรคระบาดไวรัสโควิดได้เกิดขึ้นนี้แล้ว ยังมีการเป็นห่วงในการเปิดรับนักท่องเที่ยว แต่จังหวัดน่านยังยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ช่วงนี้

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน