X

พม.อุทัยรุดช่วย หลังลูกคลั่งยาเผาบ้าน

One Home พม.อุทัยธานี หลายหน่วยงานรุดช่วยเหลือบ้านสองหลังเมาคลั่งยาบ้าแล้วเผาบ้านจนวอด บรรเทาทุกข์เบื้องต้น

วันที่ 1 ก.ค.63  นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ได้รุดช่วยเหลือ นางทุเรียน (ขอสงวนนามสกุล) แม่ของหนุ่มคลั่งยาเผาบ้านพ่อ ที่เกิดเหตุคือบ้านหลังหนึ่งในตำบลหนองสรวง อำเภอหนอง จังหวัดอุทัยธานี และเป็นบ้านที่ตัวเองอาศัยอยู่

โดยต่อมาได้ขับรถมอเตอร์ไซค์กลับมาดูบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้จับกุมได้หลังส่งตัวให้พนักงานสอบสวนแล้ว ได้ทำการสอบสวนทันที หนุ่มคลั่งยาให้การปฏิเสธว่าได้วางเพลิงเผาบ้าน แต่ยอมรับว่าเป็นแค่การโยนก้นบุหรี่ทิ้งภายในบ้านจนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

และเกิดตกใจจึงขี่รถจักรยายนต์หลบหนีไปกบดานก่อน ก่อนที่จะย้อนรอยกลับมาดูบ้าน จนถูกควบคุมตัวดังกล่าว นอกจากนี้หนุ่มคลั่งยาเผาบ้านยังยอมรับว่าเสพยาบ้า จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบว่าเป็นฉี่ม่วงจากสารเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า )

ถูกตั้งข้อหาเสพขับ เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ. ศ. 2522 มาตรา 97 มาตรา 91 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 3 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 10,000 บาทถึง 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรั[

โดยการช่วยเหลือในครั้งนี้ได้มอบสิ่งของจำเป็นเช่นข้าวสารอาหารแห้ง และเงินช่วยเหลือสงเคราะห์เบื้องต้นจำนวนหนึ่ง และต่างก็ให้กำลังใจนางทุเรียนที่อยู่ในอาการตกใจที่ลูกชายนั้นก่อเหตุเผาบ้านจนวอดทั้งหลัง

ขณะเดียวกันหน่วยงานดังกล่าวได้มอบของช่วยเหลือให้ นายสมพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) และครอบครัวซึ่งเป็นบ้านญาติของผู้ก่อเหตุ ซึ่งบ้านนั้นอยู่ใกล้กัน เพลิงนั้นได้เผาฝาบ้านและหลังคาได้รับความเสียหายและอยู่ในระหว่างรอการตกลงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน