X

รมต.ช่วยศึกษาลงพื้นที่น่าน

จังหวัดน่าน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดน่านติดตามความก้าวหน้าและมอบนโยบาย

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 13.30 น. ที่ กศน. ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ติดตามตรวจเยี่ยมสถานศึกษาพร้อมมอบนโยบาย การจัดการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน. จังหวัดน่าน
โดย กศน.เป็นหน่วยงานที่ขับเคลื่อนการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้แก่นักเรียน นักศึกษานอกระบบโรงเรียน ตลอดทั้งประชาชนทั่วไป
โดยได้ดำเนินการตามนโยบายและจุดเน้นงานการคลื่อนงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในพื้นที่ ให้บรรลุเป้าหมายตามนโยบายและจุดเน้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เพื่อสร้างสังคมไทยให้ป็นสังคมอุดมปัญญา ด้วยการจัดการให้ประชาชนเกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ ดำเนินการ ตามนโยบายรัฐบาลและสอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 นโยบายไทยแลนค์ 4.0 ตลอดจนวิสัยทัศน์ของจังหวัดน่าน “เมืองแห่งความสุข เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ธรรมชาติสมบูรณ์ การเกษตรมั่งคั่ง ชุมชนเข้มแข็ง ท่องเที่ยวยั่งยืน” จาก รมต.ช่วยฯ พร้อมคณะได้รับฟังบรรยายสรุปข้อมูลทั่วไป และรับชมนิทรรศการต่างๆ
โดย ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ กล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาตรวจราชการสถานศึกษาสำนักงาน กศน.จังหวัดน่าน และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน จากการรับฟังคำกล่าวรายงาน
ได้เห็นถึงความพยายามและความสำเร็จในการขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ พื่อส่งเสริมให้กลุ่มเป้าหมายนักเรียนนักศึกษา
ทั้งในระบบและนอกระบบโรงเรียน และประชาชนทั่วไป เกิดกระบวนการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาอาชีพแก่คนในชุมชน ในรูปแบบการจัดกิจกรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย
ที่ประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้ตามความต้องการและความพร้อมของตนเอง ซึ่งเป็นการ เปิดโอกาสทางการศึกษา ก่อให้เกิดความเสมอภาคทางการศึกษาในทุกพื้นที่ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคุมได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ยังได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกับสำนักงาน กศน.และสถานศึกษาในสังกัด กศน.ในพื้นที่ และที่สำคัญคือการประสานงานกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายระดับต่างๆ เพื่อร่วมกิจกรรม
โดยตระหนักดีว่า การพัฒนาการศึกษาต้องอาศัยทั้งความรู้ ความสามารถการทุ่มเทและเสียสละการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายผู้นำชุมชน ปราชญ์ชุมชน แหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ตลอดจนการทำกิจกรรมที่มีความหลากหลาย ในฐานะเป็นผู้กำกับดูแล ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เต็มกำลังความสามารถ
และขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณภาคีเครือข่ายที่ร่วมให้การสนับสนุนในการจัดการศึกษาได้เป็นอย่างดี ขอบคุณทุกท่านที่ได้ช่วยกันพัฒนาการศึกษา พัฒนาประชาชน
ให้ชุมชนของเรามีความเข้มแข็ง สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต และเป็นพลังในการขับเคลื่อนงาน กศน. ให้สำเร็จในก้าวต่อไป
77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน