X

วิ่งหนีแต่ไม่รอด รวบหนุ่มดอยติ้วค้ายา (คลิป)

จังหวัดน่าน ชุดเฉพาะกิจ ชปส.ภ.จว.น่าน รวบหนุ่มชนเผ่าดอยติ้ว ค้ายาบ้ากลางหมู่บ้านพร้อมของกลางวิ่งหนีแต่ไม่รอด

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จว.น่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี หมู่ที่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มและเม็ดสีเขียว ลักษณะกลมแบน ผิวเรียบ

ด้านหนึ่งมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ จำนวน 162 เม็ด (เม็ดสีส้มจำนวน 160 เม็ดและเม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด) รวมบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกทึบแสงสีน้ำเงินชนิดปากถุงแบบกดปิดดึงเปิด ได้จากการล่อซื้อพร้อมธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 100 บาท จำนวน 3 ฉบับ ซึ่งได้ถ่ายสำเนาเอกสารลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองน่านฯ ตรวจค้นพบตกอยู่บนพื้นบริเวณลานหน้าหอประชุมบ้านดอยติ้ว หมู่ที่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน ได้ทำการจับกุมผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติด(ยาบ้า) ในพื้นที่บ้านดอยติ้ว หมู่ที่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จว.น่าน และพื้นที่ใกล้เคียง จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่านายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี หมู่ที่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน

จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ว่าผู้ต้องหา มีพฤติการณ์เสพและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.น่าน จึงวางแผนล่อซื้อได้โดยไม่ต้องติดต่อสั่งซื้อไว้ก่อน

สามารถไปหาที่บ้านซื้อได้ด้วยตนเอง ตามจำนวนเงิน ซึ่งตรงกับที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับข้อมูลมา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงปลอมตัวทำการล่อซื้อยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 2,000 บาท และได้นำธนบัตรรัฐบาลไทยของกลางที่พบซึ่งได้ถ่ายสำเนาเอกสารลงบันทึก เพื่อซื้อยาเสพติด(ยาบ้า)

โดยนัดหมายซื้อขายยาเสพติด(ยาบ้า)กันที่บริเวณบ้านของนายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) การซื้อขายที่ผ่านมาจะนำเงินไปก่อนแล้วให้รอรับยาเสพติด(ยาบ้า)ที่บริเวณหอประชุมบ้านดอยติ้ว หมู่ที่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน

โดยมี พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี เป็นผู้นำเงินที่ใช้ล่อซื้อให้กับและเป็นผู้รับยาบ้าที่ได้จากการล่อซื้อ จากนายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) เข้ามาหาที่บริเวณจุดนัดหมายแล้วมอบยาเสพติด(ยาบ้า)ให้กับเจ้าหน้าที่

เมื่อได้รับยาเสพติด(ยาบ้า)เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ)ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งหลบหนีการจับกุมพร้อมทิ้งธนบัตรลงบนพื้นบริเวณลานหน้าหอประชุมบ้านดอยติ้ว หมู่ที่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวิ่งติดตามจับกุมตัวจนสามารถควบคุมตัวนายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) เอาไว้ได้

บริเวณข้างหอประชุมบ้านดอยติ้ว หมู่ที่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน และนำผู้ต้องหา มายังจุดที่ทิ้งธนบัตร สอบถามแล้ว ให้การยอมรับว่าธนบัตรดังกล่าวเป็นธนบัตรที่ได้จากการจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ให้กับชุดจับกุมจึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางที่ใช้ไปล่อซื้อยาเสพติด(ยาบ้า)

และนำยาบ้า มาให้ผู้ต้องหาดู ยอมรับว่าเป็นยาเสพติด(ยาบ้า)ที่ได้จำหน่ายให้ จนท.ชุดจับกุมจริงโดยซื้อมาจากนายล้า(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ราษฎรบ้านเดียวกัน ในราคา 1,700 บาท แล้วตนเองได้ส่วนต่างจำนวน 300 บาท และรับว่าก่อนที่ จะถูกจับกุมตนเองได้เสพยาบ้าไปจำนวน 4 เม็ด

จึงได้สุ่มตรวจปัสสาวะเบื้องต้น พบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ในน้ำปัสสาวะจริง จึงได้ควบคุมตัวนายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ)พร้อมยาบ้าของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการจับกุมในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการอำนวยการโดย พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จ.น่าน ,

พ.ต.อ.ธนกร คุ้มวงศ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน ,พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน ,พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ ตำแหน่ง รอง ผกก.สส.สภ.ปัว/ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.จ.น่าน

จ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน โดย พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี สว.อก.สภ.ภูเพียง จ.น่าน/ หน.ชปส.ภ.จ.น่าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา รองสวป.สภ.ภูเพียง/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.,ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว,ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน, ด.ต.สมชาย น้อยจีน, ด.ต.ชนะ เสนา

ด.ต.ศุภกฤต สุทธิแสน ,ด.ต.ปิยะชาติ พอใจ ,ส.ต.อ.ธิฏิวรพรรค ถาคำ ,ส.ต.อ.เขมรัฐ ธนะวงศ์, ส.ต.ท.อนนต์ เสารี,ส.ต.ท.ชัชวาลย์ ญะวิญชาญ ,ส.ต.ท.ธนวัฒน์ ธนะวงศ์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ)

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน