X

อช.ขุนสถาน เผยพร้อมหากมีคำสั่งปลดล็อค (คลิป)

จังหวัดน่าน อุทยานแห่งชาติ ขุนสถาน พร้อมหากทางรัฐบาลปลดล็อก เผยธรรมชาติฟื้นตัว แม่กวาง แม่หมูป่า แม่กระต่ายป่า พาลูกออกเดินเล่นให้เห็น

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 18 มิถุนายน 2563 จากการลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ตำบลขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน พบนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมธรรมชาติ แต่ทางอุทยานยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม

ที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ที่ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 โควิด 19 และยังไม่มีประกาศคำสั่งให้เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชม

พบกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดแพร่และจังหวัดพิษณุโลก หมายเดินทางมาเก็บภาพบรรยากาศธรรมชาติภาพวิวทิวทัศน์ต่างผิดหวังเนื่องจากทางอุทยานแห่งชาติยังไม่เปิดให้บริการ

โดยทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ที่ได้รับมอบหมายจากนายต่อพงศ์ จันโทภาส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติขุนสถาน ให้เปิดเผยและให้ข้อมูลว่า ในช่วงที่ภาครัฐประกาศปิดอุทยานแห่งชาติเป็นการชั่วคราว ทำให้ธรรมชาติเกิดการฟื้นตัวเป็นอย่างมาก ในบริเวณลานกางเต็นท์ และลานดูดาวของอุทยานฯ มักพบแม่กวางและแม่กระต่ายป่ารวมถึงแม่หมูป่าพาลูกออกมาเดินเล่น แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของธรรมชาติเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่มีการปิดอุทยานเป็นการชั่วคราว ทางอุทยานฯได้ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสถานที่ต่างๆ จนมีความพร้อม 100% หากทางภาครัฐมีคำสั่งให้เปิดบริการแก่นักท่องเที่ยว ทางอุทยานแห่งชาติขุนสถานสามารถเปิดให้บริการโดยทันที

จากการสอบถามข้อมูลของผู้สื่อข่าว ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าอุณหภูมิสูงสุดในช่วงนี้อยู่ประมาณ 12 องศาเซลเซียสในช่วงกลางคืน ส่วนค่าบริการในการเข้าชมยังไม่ได้กำหนด ต้องรอหนังสือสั่งการจากภาครัฐอีกครั้ง ส่วนอาคารที่พักสามารถจองที่พักได้ในเว็บไซต์ของกรมอุทยานฯ

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน