X

รุดเยี่ยม ผู้ตกทุกข์ได้ยาก

อุทัยธานี วิทยากรจิตอาสา 904 วปร ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอุทัยธานีขานรับนโยบายอธิบดีกรม พส.คนจนมากลำบากจริงในช่วงวิกฤติโควิด-19 รุดเยี่ยมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค

ข่าววันนี้ อุทัยธานี วันที่ 13 มิถุนายน 2563 นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี  /วิทยากรจิตอาสา 904 วปร.กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลในพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่

ได้สำรวจผู้ประสบปัญหาทางสังคมในพื้นที่ โดยประสานในการพิจารณาขอความช่วยเหลือโดยใช้ข้อมูลพื้นฐานมูลจปฐ พบว่ามีผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่มีฐานะยากจนมาประกอบการพิจารณาผลการสำรวจพบว่ามีผู้มีรายได้ขาดจำนวนมากขาดโอกาส

และผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่รายได้ไม่เพียงพอค่าครองชีพ ไม่เพียงพอคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานีจึงจัดหาสิ่งของมอบเครื่องอุปโภคบริโภค นมข้าวสารอาหารแห้งจำนวน 8 อำเภอ 59 ครอบครัว เพื่อบรรเทาช่วงในวิกฤติ โควิด -19 ในครั้งนี้

นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์ฯได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการลงเยี่ยมพบว่าผู้ที่มีฐานะยากจนจริงและพิการป่วยติดเตียงไม่สามารถหาเลี้ยงครอบครัวบางรายเป็นหัวหน้าครอบครัวจึงได้จัดหาฝึกอาชีพให้แก่สมาชิกครอบครัวเพื่อมีรายได้เสริมเพื่อหาเลี้ยงดูครอบครัวจัดหาอาชีพวางแผนร่วมกับชุมชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดหางานจังหวัด กระทรวงแรงงาน เพื่อบูรณาการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วนในครั้งนี้อีกด้วย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน