X

วัดดังจังหวัดน่านเปิดให้เข้าชมและสักการะ (มีคลิป)

จังหวัดน่าน หลายวัดดังสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดน่านเปิดให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมและสักการะ

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 6 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดน่าน วัดดังในจังหวัดน่านหลายวัดเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนเข้าชมและกราบสักการะ อาทิ วัดภูมินทร์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ที่มีภาพจิตกรรมฝาพนังปู่ม่านย่าม่าน หรือภาพกระซิบรักบรรลือโลก ได้เปิดให้เข้าชมโดยมีมาตรการคัดกรองโรคอย่างเข้มงวด มีประชาชนเดินทางมาวันละกว่า 200 คน

ส่วนที่วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองน่าน และเป็นพระธาตุประจำปีเกิดสำหรับผู้เกิดปีเถาะ หรือปีนักษัตรกระต่าย มีประชาชน พุทธศาสนิกชนเดินทางมากราบขอพรวันละกว่า 200 คน

ส่วนที่วัดบ่อแก้ว ตำบลนาหมื่น อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน หลังจากทางรัฐบาล และทางจังหวัดน่านมีมาตการคลายล็อค ก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความงามของปฏิมากรรมปูนปั้น และกราบขอพรพระธาตุบ่อแก้ว และหลักเมืองนาหมื่น สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน

ส่วนที่วัดศรีมงคล(บ้านก๋ง) ตำบลยม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน พุทธศาสนิกชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาชมทิวทัศน์ เทือกเขาภูคา รวมทั้งมาสัการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด รวมวันละกว่า 300 คน จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ของทางวัด เปิดเผยว่าโรงแรมธรรมะของทางวัดที่เปิดให้บริการมียอดจองการเข้าพักเกือบเต็ม ยาวไปถึงช่วงต้นเดือนกรกฎาคม โดยค่าเข้าพักจะไม่เรียกเก็บแบบตายตัวแล้วแต่ญาติโยมที่เข้าพักจะบริจาค โดยรายได้จะนำไปใช้จ่ายเป็นทุนการศึกษาแก่พระภิกษุสามเณร ร่วมทั้งเด็กนักเรียน และนำไปใช้เพื่อการสาธารณประโยชน์ต่างๆ

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน