X

สพป.น่าน เขต 1 ย้ำการเรียนการสอนออนไลน์เป็นการเตรียมความพร้อม

จังหวัดน่าน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ย้ำการเรียนการสอนทางออนไลน์ ในช่วงที่มีสถานการณ์ ไวรัสโคโรนา (COCID-19  ระหว่าง วันที่ 18  พ.ค.- 30 มิ.ย.  เป็นการเตรียมความพร้อมเป็นการปรับพื้นฐาน ให้ ผู้ปกครองและนักเรียน ที่จะเปิดการเรียนการสอน 1 กรกฎาคม 2563

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 6 มิถุนายน 2563 นายสำเร็จ อุดแดง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 กล่าว่า การเรียนการสอนทางออนไลน์ ในช่วงที่มีสถานการณ์ ไวรัสโคโรนา (COCID-19) ซึ่งยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะมีการแพร่ระบาดถึงเมื่อไร

ผู้ปกครองอย่าตื่นตระหนกกลัวบุตรหลานจะไม่มีที่เรียน  การเรียนจะไม่มีคุณภาพ ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง   จึงเรียนชี้แจงผู้ปกครองได้ทราบว่า ทาง สพป.น่าน เขต 1 ได้มีการเตรียมการตั้งแต่ช่วง วันที่ 18  พ.ค.- 30 มิ.ย.

เป็นการเตรียมความพร้อมเป็นการปรับพื้นฐาน ให้ ผู้ปกครองและนักเรียน ที่จะเปิดการเรียนการสอน 1 กรกฎาคม 2563 กระทรวงศึกษาธิการมีการเตรียมการเท่านั้นเอง การเรียนการสอน มีการเรียนรู้ไปพร้อมกับการทดลองทำแบบฝึกหัด

โดยจะมีการสอนเพิ่มเติม หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรงติดเชื้อไวรัสโคโรนา(COCID-19 และมีมาตรการควบคุมโรคผ่อนคลายลง จนมีการเปิดทำการเรียนการสอนปกติ

โดยมีครูออกไปติดตามผลที่บ้านนักเรียน ผู้ปกครอง นักเรียนให้ผู้ปกครองก็ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยครูได้ฝึกการเป็นครูเกิดขึ้น ได้ใกล้ชิดกับบุตรหลาน ได้เห็นวิวัฒนาการ การพัฒนาการ

การเรียน ของบุตรหลานของท่าน ความเจริญงอกงามของบุตรหลานว่ามีความเก่งในการเรียนวิชาใดบ้าง มีความบกพร่องตรงจุดใดที่ท่านจะเติมเต็ม เป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ปกครอง พ่อ แม่ ลูก ได้อยู่ใกล้ชิดกัน

สำรวจความเดือดร้อนของผู้ปกครองไปด้วยว่า ขาดแคลนอุปกรณ์หรือไม่อย่างไร  ผู้ปกครองมีความสามารถเป็นผู้ช่วยสอนแทนครูได้หรือไม่ มีอุปกรณ์ ทีวี  ให้บุตรหลานเรียนหรือไม่  จะสำรวจไปพร้อมกัน

จากการสำรวจพบครอบครัวที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน ผู้ปกครอง พ่อ-แม่ ตา-ยาย อุปกรณ์ในการเรียน  ของเด็กหญิงปุญณดา(น้องชะพลู) บุปผาพ่วง  อายุ 9 ปี  กำลังจะขึ้นชั้นเรียน ประถมศึกษาปีที่ 3 ห้อง MP.ป 3/6  วันที่ 1 ก.ค.63 ด้วยคะแนนเกรด 4 ทุกวิชา โรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา บุตร นายอนุชา บุปผาพ่วง ครูวิชาการตลาดวิทยาลัยสารพัดช่างน่าน –นางสาวศณัญญ์สา จารุพิพัฒน์บุตร รับราชการสำนักปลัดเทศบาลเมืองน่าน  ที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน

มีความพร้อมตั้งแต่จัดเตรียมอุปกรณ์  โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต , สมาร์ทโฟน แบบฝึกหัด แต่ละวัน พ่อแม่ จะเตรียมการปริ้นแบบฝึกหัดแต่ละวิชาแต่ละวัน ตามตารางการสอน  13 วิชา ออกมาเข้ารูปเล่มให้ น้องชะพลู  ทำทุกวัน อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม

ในแต่ละวันที่มีการเรียนการสอนทางออนไลน์ จะมีตากับยาย เป็นผู้ช่วยครูช่วยให้คำแนะแนะ การตอบโจทย์ พ่อแม่ไปทำงาน นอกจากตา-ยาย ช่วยสอนแล้ว  พ่อ-แม่ จะมีการติดต่อสื่อสารทาง Line สอบถามการเรียนการของลูก ตอนเย็น พ่อแม่ จะมาตรวจแบบฝึกหัดที่ น้องชะพลู ทำ ในส่วนที่ผิดก็แนะนำให้แก้ไข แล้ว จัดการส่งแบบฝึกหัดให้

วิชาที่ถูกไม่ต้องแก้ไขทำถูกหมด  จะมี วิชา คณิตศาสตร์- จินตคณิต  ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน  ที่จะต้องแนะนำคือวิชาที่ให้ตอบแบบอัตนัย คือแนะนำย่อคำตอบให้ สั้นกะทัดรัดชัดเจน  สละสลวย ความมีน้ำหนักในประโยค ความถูกต้องและชัดเจนของประโยค

ท้ายสุด น้องชะพลู บอกว่าการเรียนสนุกมาก  มีความสุขสนุกกับการเรียน  รับประทานอาหารไปด้วย โดยมียายเป็นทั้งผู้ช่วยครูและนักเรียน

ภาพ/ข่าว จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร ที่ปรึกษาสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน