X

เร่งสำรวจความเสียหาย ระเบียงคตรอบพระมหาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้ง (มีคลิป)

จังหวัดน่าน กรมศิลปากรส่งเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย ระเบียงคตหลังเจอลมพายุกระโชกจนต้นไม้อายุร้อยกว่าปีหักโค่นทับ

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ที่วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่สำนักศิลปากรที่ 7 น่าน กรมศิลปากร ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายระเบียงคต บริเวณมุมด้านทิศตะวันออกของ องค์พระหมาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้ง

หลังจากวานนี้ช่วงเย็นเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรง พัดต้นไม้อายุร้อยกว่าปีหักโค่นลงทับบริเวณระเบียงคตทำให้เกิดความเสียหาย จากการสำรวจพบเสาไฟส่องสว่างรอบระเบียงคตหักโค่นเสียหาย 3 ต้น กระเบียดหลังคาระเบียงคตแตกเสียหาย

โดยวันนี้มีเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 38 ค่ายสุริยพงษ์ นำกำลังมาช่วยเก็บต้นไม้ร่วมกับเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ของสำนักงานเทศบาลเมืองน่าน นำเครื่องจักรกลมาช่วยเก็บกู้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักศิลปากรที่ 7 น่าน กรมศิลปากร เปิดเผยข้อมูลว่า จากเหตุการณ์ต้นไม้หักโค่นดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อองค์ พระมหาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้ง แต่บริเวณหลังคาระเบียงคตได้รับความเสียหายจากน้ำหนักของต้นไม้ มีไม้ระแนงหลังคาหักเสียหายเป็นบางส่วน แต่ด้วยไม้ที่หักโค่นเป็นไม่ที่มีลักษณะผุ จึงไม่ได้สร้างความเสียหายมาก โดยมีส่วนที่เสียหายหนักประมาณ 2-3 เมตร และเสียหายเล็กน้อย ประมาณ 10 เมตร แต่ไม่ได้กระทบถึงโครงสร้างของระเบียงคต โดยจะได้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องนำผ้าใบมาคลุมทับเพื่อป้องกันน้ำฝนไว้ก่อน โดยหลังจากนี้จะได้รายงานความเสียหายและเร่งซ่อมแซมให้ดีดังเดิมต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน