X

น่าน เกินทนร้องสื่อ ร่วมตรวจสอบ

จังหวัดน่าน ร้องสื่อร่วมตรวจสอบ เดือดร้อนหนักถูกกลั่นแกล้งเทอุจจาระ ปัสสาวะ นานกว่า 2 ปี เตือนหลายครั้งเผลอก็เหมือนเดิม

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่บริเวณที่ดินเอกชนด้านข้างกำแพงคูเมืองเก่า ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ชาวบ้านร้องเรียนสื่อถูกเทสิ่งปฏิกูลลงบนพื้นที่นานร่วม 2 ปี สุดทนร้องสื่อร่วมตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองน่าน

โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และเจ้าของที่ดินเล่าให้ฟังถึงพฤติกรรมอันชวนขนลุกว่า ผู้ก่อเหตุประกอบธุรกิจโดยมีอาคารพานิชย์ร้านหนึ่งด้านข้างที่ดินแต่ต่อเติมอาคารรุกกล้ำเข้ามาในบริเวณที่ดิน เกิดการฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล จนคดีเป็นที่สิ้นสุดในชั้นศาลฎีกาแล้ว

สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมากแก่เจ้าของอาคารดังกล่าว จนนำไปสู่การกระทำดังกล่าว จากการเปิดเผยข้อมูลของชาวบ้านทราบว่า การกระทำดังกล่าวทำมาต่อเนื่องแล้วกว่าสองปี และทนมาตลอด

จนช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ยิ่งหนักขึ้นมีการทิ้งเทสิ่งปฏิกูลประเภทอุจจาระ ปัสสาวะ แบบกระจาย จนทำให้เกิดความกลัวจะเป็นการแพร่กระจายเชื้อโรค

โดยมีรายหนึ่งได้ใช้เครื่องตัดหญ้าเข้าไปตัด พอตัดไปถึงที่ด้านหลังอาคารดังกล่าว ทำให้อุจจาระปลิวกระจายติดตามเนื้อตัวเหลืองอร่าม จึงเข้าไปต่อว่า และเจ้าตัวก็รับปากจะไม่ทำอีก

โดยการลงพื้นที่ตรวจสอบไม่พบหลักฐานแน่ชัด จากการสอบถามได้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุได้หยุดการกระทำดังกล่าว เนื่องจากทราบว่าจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจ อีกทั้งมีฝนตกในช่วงที่ผ่านมา แต่จากการลงพื้นที่พบกลิ่นปฏิกูล อุจจาระ ปัสสาวะ คละคลุ้งในบริเวณชัดเจนมาก

ฝากเตือนการกระทำดังกล่าวเป็นการไม่สมควร ระบบสาธารณสุขไทยก้าวไกลถึงชั้นแนวหน้าของโลกแล้ว การขับถ่ายลงส้วมซึมที่ปิดมิดชิดก็เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคต่างๆ

จะอ้างพยานหลักฐาน อาจจะชนะในคดีความ แต่การตัดสินของสังคมแค่ได้กลิ่นก็รู้ก็ทราบแล้ว อย่ากระทำอย่างนี้เลยครับ ไม่อายชาวบ้านก็อายฟ้าอายดินบ้าง ใกล้กำแพงเมืองเก่า ที่สมัยโบราณบรรพบุรุษต้องจบชีวิตเพื่อรักษาเมืองน่านเท่าไหร่ บางทีท่านอาจเทลงไปโดนหัวพวกท่านก็เป็นได้

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน