X

น่าน เที่ยวบินแรกหลังมาตรการผ่อนคลาย (มีคลิป)

จังหวัดน่าน เปิดเที่ยวบินวันแรกกับมาตราการผ่อนคลายล็อคดาวน์

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่ท่าอากาศยานน่านนคร ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน บรรยากาศเริ่มคึกคัก โดยวันนี้เป็นวันแรกกับการเปิดเที่ยวบิน เผยผู้โดยสารขาเข้ากว่า 90 คน ส่วนขาออกภายในประเทศกว่าร้อยคน

ท่าอากาศยานน่านนคร กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ วันนี้เป็นวันแรก หลังหยุดให้บริการชั่วคราวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยมีสายการบินกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศรวม 1 สาย ได้แก่ สายการบินไทยแอร์เอเชีย  โดยท่าอากาศยานน่านนคร เชื่อว่าหากสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศไม่กลับมารุนแรง ความถี่ของเที่ยวบิน และการเปิดจุดบินจะมีมากขึ้น ทำให้การเดินทางภายในประเทศกลับมาคึกคัก แต่ยังคงมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้น

โดย นายวีระวัฒน์ ทะคง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานน่านนคร เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ท่าอากาศยานน่านนคร ได้ปฏิบัติตามประกาศ ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ กำหนดให้ผู้โดยสารทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ขณะที่อยู่ในสนามบินและอยู่บนเครื่องบิน จัดเว้นระยะห่างที่นั่งพักคอยผู้โดยสาร และกำหนดเครื่องหมายแสดงตำแหน่งการยืนเข้าแถว เว้นระยะห่าง 1 เมตร (Social Distancing) นอกจากนี้ ยังได้จัดจุดคัดกรอง บริเวณหน้าประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสาร และหน้าประตูก่อนขึ้นเครื่องบิน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและบุคลากรทุกคน

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานน่านนคร กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ และยังคงเข้มงวดในมาตรการคัดกรองผู้โดยสารและผู้ที่จะผ่านเข้าไปภายในอาคารผู้โดยสาร (Terminal Screening) จะต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคน รวมถึงจำกัดการเปิดใช้งานช่องทางเข้า – ออก อาคารผู้โดยสาร ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมาตราการของทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ทั้งของจังหวัดน่าน อีกด้วย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน