X

ห้องเรียนธรรมชาติ ปรับพื้นฐานเตรียมนักเรียน (มีคลิป)

จังหวัดน่าน ที่ศูนย์การเรียนรู้ชั่วคราว โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านห้วยลู่ สร้างห้องเรียนชั่วคราวปรับพื้นฐานนักเรียนรองรับการเรียนการสอน

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ที่โครงการอนุรักษ์ระบบนิเวศป่าไม้ห้วยลู่ ตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หมู่ที่ 5 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

เด็กนักเรียนเริ่มเรียนปรับพื้นฐานเพื่อรอการเปิดภาคเรียนอย่างเป็นทางการ โดยใช้การเรียนการสอนในเพิงชั่วคราวเพื่อแบ่งเป็นห้องเรียน 4 ห้อง เพื่อเป็นการไม่ให้เสียโอกาส ในระหว่างรอ อาคารศูนย์การเรียนรู้ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสร้างเสร็จ

โดยมีการ เรียนการสอนจากครูตำรวจตระเวนชายแดนในการปรับพื้นฐานการเรียนการสอนทั้งวิชาภาษไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และศิลปะ โดยเด็กนักเรียนมีความสนใจในการเรียนรู้ ทั้งปรับเปลี่ยนให้นักเรียนคุ้นชินกับครูผู้สอน

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าว การเดินทางจากอำเภอเมืองน่านไปยังพื้นที่ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 2 ชั่วโมง พบเด็กนักเรียนมีความสนใจเริ่มเรียนรู้ภาษาไทย โดนเด็กนักเรียนมีความสนใจวิชาศิลปะมากเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ทางครูใหญ่โรงเรียน คือร้อยตำรวจเอก อดุล ไชโย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อใช้เป็นแหล่งพลังงานในการทดลองการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม

โดยการเปิดการเรียนการสอนนี้ เพื่อปรับพื้นฐานให้นักเรียนสามารถอ่านออกเขียนได้ และมีความรู้พื้นฐานในการเรียนการสอน ไม่ปล่อยให้เสียโอกาส ระหว่างรออาคารเรียนและการประกาศเปิดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถของเด็กนักเรียนให้รู้เท่าทัน ต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน