X

มอบชุดธารน้ำใจแก่ประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองน่าน

จังหวัดน่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีมอบชุดธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  แก่ประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองน่าน

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 ณ ศูนย์จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า (ศูนย์หัตถศิลป์เซ็นเตอร์) ภายในสำนักงานเทศบาลเมืองน่าน ถนนมหายศ  นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธาน   ในพิธีมอบชุดธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานบรรเทาทุกข์  และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย

โดย รองนายกเหล่ากาชาด จ.น่าน เป็นผู้กล่าวรายงานถึงที่มาของการดำเนินโครงการดังกล่าว และนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ในนามประชาชนชาวเทศบาลเมืองน่านกล่าวต้อนรับและขอบคุณ

ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด 19 ขึ้น ทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คนเป็นวงกว้าง ทำให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ออกมาตรการต่างๆเป็นการเร่งด่วน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว ตลอดจนรัฐบาล  ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา

เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด -19 ไปสู่พื้นที่อื่นและป้องกันไม่ให้โรคกลับมาแพร่ระบาดใหม่ในพื้นที่ซึ่งเคยควบคุมได้นั้น เป็นเหตุให้บริษัท ห้างร้าน พ่อค้า แม่ค้า ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ หรือต้องปิดกิจการชั่วคราว ส่งผลให้พนักงาน ลูกจ้าง ประชาชน ได้รับผลกระทบจากการประกอบอาชีพ ต้องหยุดงาน ขาดรายได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ในการดำรงชีพตามมา

สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ได้ตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้ให้การสนับสนุนชุดธารน้ำใจ ช่วยผู้ประสบภัย ประกอบไปด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง อาหารสำเร็จรูป ของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด 19

โดยให้ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อปท. อำเภอ หรือเหล่ากาชาดจังหวัด แจ้งข้อมูลผ่านแอปพลิเคชั่น “พ้นภัย” ในการขอรับการสนับสนุน ชุดธารน้ำใจ ช่วยผู้ประสบภัยดังกล่าว สำหรับพื้นที่จังหวัดน่าน เหล่ากาชาดจังหวัดน่านได้รับข้อมูลจาก แอปพลิเคชั่น “พันภัย”

จากการรายงานของอำเภอ ไปยังเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ได้ร้องขอรับการสนับสนุน ชุดธารน้ำใจ ให้แก่ผู้กักกันตนเองในที่พักอาศัยและผู้ได้รับผลกระพบจากการแพร่บาดโรคโควิด 19 จำนวน 372 ราย ประกอบกด้วย ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองน่าน อำเภอเมืองน่าน จำนวน 350 ราย  อำเภอทุ่งช้าง จำนวน 7 ราย อำเภอบ้านหลวง จำนวน 7 ราย  อำเภอสองแคว จำนวน 6 ราย และอำเภอนาน้อย จำนวน 2 ราย

โดยเหล่ากาชาดจังหวัดน่านได้ดำเนินการมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่อำเภอต่างๆ ไปแล้ว จำนวน 22 ชุด และในวันนี้เป็นการมอบชุดธารน้ำใจ ให้ผู้ได้รับผลกระทบในเขตเทศบาลเมืองน่าน จำนวน 350 ชุด ก่อนการมอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจ ช่วยผู้ประสบภัย ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้กล่าวพบปะให้กำลังใจแก่ประชาชนผู้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน