X

โดนพิษโควิด บ่นขายลอตเตอรี่ไม่ออก ญาติช็อกพบอีกทีเป็นศพ

จังหวัดน่าน ผู้เฒ่าวัย 71 บ่นขายลอตเตอรี่ไม่ได้ ครอบครัวช็อค พบอีกทีใช้เชือกแขวนคอตายจบชีวิต

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 หลายฝ่ายเร่งช่วยเหลือครอบครัวผู้ตาย ชายอายุ71ปีเสาหลักของครอบครัวกลุ้มใจไม่มีเงินเลี้ยงครอบครัวเพราะขายลอตเตอรี่ไม่ได้ใช้เชือกแขวนคอตายในห้องน้ำแถมเมียอายุ64พิการ ลูกก็ขาเสียทั้งครอบครัวต้องพึ่งตนเอง งวดที่แล้วขายขาดทุน แถมช่วงที่รอหวยออกนำเงินที่เหลือไปใช้จ่ายในครอบครัวหมดไม่มีเงินไปซื้องวดใหม่มาขาย

ก่อนตายมีอาการซึมเศร้า นางสาวปภาอร สรรวิริยะ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่านพร้อมนายก อบต.น้ำเกี๋ยน อำเภอภูเพียงและกำนันตำบลน้ำเกี๋ยนรุดไปที่บ้านหมู่ 3 ตำบลน้ำเดี๋ยว อำเภอภูเพียง เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวนายมนตรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี

ที่แขวนคอตาย จากปัญหาเศรษฐกิจขายลอตเตอรี่ไม่ได้ โดยพบกับนางทรง (ขอสงวนนามสกุล) ภรรยาอายุ 64 ปีที่เป็นผู้พิการ พร้อมลูกชายนายปฏิพัทธ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปีที่พิการขาผิดปกติด้วย โดยในขั้นต้นช่วยเป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัวแก่นางทรง ภรรยาผู้ตาย 2,000 บาทและมอบเงินสงเคราะห์ผู้ได้รับผลกระทบโควิดอีก 2,000 บาท แก่บุตรชาย พร้อมให้สิทธิกู้เงินคนพิการมาประกอบอาชีพ

นางทรง ใจฝั้น ภรรยาผู้ตายเล่าว่า สามีมีอาชีพขายลอตเตอรี่เป็นเวลากว่า 20 ปีมาแล้ว มีรายได้เดือนละหมื่นกว่าบาท นำมาใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งอยู่ทั้งหมด 4 คน คือ พ่อ แม่ ลูกชายและลูกสะใภ้ ซึ่งภรรยาและลูกพิการไม่สามารถไปประกอบอาชีพได้

แม้ลูกชายที่ขาพิการมีรายได้จากการไปกรีดยางพาราจากสวนของตนที่มีอยู่ 2 ไร่ แต่เนื่องจากราคายางตกต่ำ และช่วงนี้ปิดหน้ายาง โรงงานไม่รับซื้อ จึงอาศัยรายได้จากการขายลอตเตอรี่ของนายมนตรี แต่เพราะพิษโควิด19ทำให้ขายลอตเตอรี่ไม่ได้ และการออกรางวัลก็เลื่อนตลอด

ไปลงทะเบียนขอเยียวยาก็ไม่ได้ ถูกระบุว่าเป็นเกษตรกรจึงเปลี่ยนมาลงทะเบียนเป็นเกษตรกรและเพิ่งได้เงินเมื่อกลางเดือนนี้ก็ไม่พอนำไปใช้หนี้จนหมด ประกอบกับมีหนี้กองทุนหมู่บ้าน หนี้ ธกส.อีกหลายแสน ทำให้สามีคิดมาก จนเช้าวันที่ 19 ที่ผ่านจึงคิดสั้นผูกคอตายในห้องน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน