X

เวียงสา เจอพายุฤดูร้อนถล่ม

นายอำเภอเวียงสา หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย และสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ เพื่อ ช่วยเหลือตามความเหมาะสม

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่บ้านนาแฮน หมู่ที่ 4 ตำบลจอมจันทร์ อำเภอเวียงสา  จังหวัดน่าน นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา พ.ท.บัณฑิต ชาวกัณหา ผบ.ม.2 พัน.15 พร้อมกำลังพล และทหารจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์”  จำนวน 30 นาย

เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัย ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา ในบริเวณพื้นที่ บ้านจอมจันทร์ บ้านนาแฮน และบ้านนาเคียน ตำบลจอมจันทร์ อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ซึ่งได้รับความเสียหาย จำนวน 64 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ มีความยินดีและขอบคุณหน่วยทหารที่ให้การช่วยเหลือประชาชนโดยทาง พ.ท.บัณฑิต ชาวกัณหา ผบ.ม.2 พัน.15 พร้อมกำลังพล และทหารจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ยังได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้าน พร้อมเร่งสำรวจความเสียหาย และผู้ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ที่พัดถล่มบ้านเรือนของราษฎร์ เบื้องต้นมี 7 หมู่บ้านจำนวน 68 หลังคาเรือน

ที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะบ้านเลขที่105 หมู่ที่ 4  ของนายสมพงษ์  มะศักดิ์   ที่พายุ พัดเอาต้นยางนา อายุเกลือบ 100 ปี ได้หักครึ่งต้นไปทับบ้าน พังทั้งหลัง โชคดีไม่มีใครอยู่ในบ้านจึงรอดตายหวุดหวิด  หลังจาก มีลมพายุ ลักษณะเป็นพายุหมุนมาอย่างรุนแรง เสียงดังสนั่น โดยพายุ หอบเอาหลังคาบ้านเรือน ทั้งของตนและเพื่อนบ้านหลุดปลิวออกไปทั้งแถบ ตนเองและคนในครอบครัวพากันวิ่งหนีไปหลบที่ปลอดภัย

โดยมี  กำลังพลจิตอาสา จากกองพันทหารม้าที่ 15  ร่วมกับ  องค์การบริหารส่วนตำบลจอมจันทร์ และประชาชนในพื้นที่  เร่งเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือน ให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝนกระหน่ำ โดยทำการรื้อถอนศาลาของวัดตะเคียน

พร้อมทั้งรือถอนถังกะสี  ตัดกิ่งไม้ใหญ่ที่หักโค่นกีดขวางทางจราจรในหมู่บ้าน   และกิ่งไม้ต้นไม้ ที่เสี่ยงหักโค่นจากพายุซ้ำได้อีก  ให้กลับคืนสู่สภาพเดิม สามารถกลับเข้าอยู่อาศัยได้โดยเร็วที่สุด  เมื่อตอนเย็นของวันที่ 17 ที่ผ่านมา

วันเดียวกัน กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระบุว่าบริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง ยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดกับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ

ขอให้ประชาชนพื้นที่ดังกล่าว ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ส่วนเกษตรกร ควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

ทางด้าน นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา  กล่าวว่า   ได้ร่วมกับหน่วยทหาร และหน่วยงานของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้ร่วมกันสำรวจความเสียหาย     พร้อมสำรวจความเสียหาย  เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกพายุพัดเสียหาย ต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน