X

รุดเยี่ยมผู้เฒ่าไม่มีที่พักไร้บ้าน อาศัยศาลาพักริมทางมานาน 20 ปี

จังหวัดอุทัยธานี one home พม. รุดเยี่ยมผู้เฒ่าไม่มีที่พักไร้บ้าน อาศัยศาลาพักริมทางมานาน 20 ปี ยิ้มดีใจ พม.ช่วยเหลือเป็นคนอุทัยธานีแล้ว

ข่าววันนี้ อุทัยธานี วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กรมพัฒนาสังคมสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมาย นายอลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นผู้แทนหน่วยงาน one home พม.อุทัยธานี

ลงพื้นที่โดยมี หน่วยงาน สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อำเภอบ้านไร้ องค์การบริหารส้วนตำบลวังหิน กำนัน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังหิน ภาคีเครือข่ายลงพื้นที่ เยี่ยมกรณี นาย ไฉน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี เดิมอาศัยอยู่ ตำบลวังตะเขียน อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท

มาอาศัยริมทางถนนเส้นทางตำบลวังหิน มา 20 ปี ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่ยอมเข้าไปอยู่ในพื้นที่ชุมชนเดิมเคยมีเรื่องกับพี่ชายและญาติทะเลาะกัน จึงมาอาศัยอยู่ศาลาริมทางดังกล่าว ทางหน่วยงานได้รับกับประสานจากจังหวัดอุทัยธานีและอำเภอบ้านไร่ ท้องที่ท้องถิ่น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจึงวางแผนช่วยเหลือ

ในการย้ายภูมิลำเนามาอยู่พื้นที่ตำบลวังหิน อำเภอบ้านไร่จังหวัดอุทัยธานีในวันที่ 12 พฤษภาคม 2563  นางสาว​สุนีย์​รัตน์​ ภู่​ขำ​ นายอำเภอ​บ้านไร่ แจ้งเพิ่มเติมว่าพร้อม ทางอบต.กำนัน ประสานอำเภอบ้านไร่ได้ย้ายทะเบียนบ้านพร้อมบัตรประชาชนเข้ามาอยู่ตำบลวังหิน อำเภอบ้านไร้ซึ้งเป็นบ้านของพี่ชาย ชื่อนาย สนอง เป็นที่เรียบร้อย

พร้อมยินยอมให้สร้างบ้านมาอยู่ที่อยู่อาศัยที่ถูกสุขลักษณะ ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่ยอมไปอยู่กับใครไม่ไว้ใจจนวันนี้ นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ได้ไปสร้างความเข้าใจกับลุง ไฉน จึงยินยอมไปอยู่กับพี่ชาย แจ้งว่าวันนี้ได้ย้ายทะเบียนบ้าน/บัตรประชาชนมาอยู่บ้านพี่ชายดังกล่าวข้างต้น

โดยความร่วมมือ ท้องถิ่นท้องที่ เรื่องย้ายทะเบียนบ้าน/บัตรประชาชนเข้าจังหวัดอุทัยธานีเพื่อรับสิทธิสวัสดิการด้านต่างๆ โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อุทัยธานี ได้ให้การช่วยเหลือดังนี้วางแผนการสร้างบ้าน และวางแผนส่งเสริมอาชีพมีงานทำโดยกองทุนผู้สูงอายุ

และประสานท้องที่ท้องถิ่นในการวางแผนก่อสร้างที่อยู่มีความเหมาะสมและเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย จำนวน 2,000 บาท ในการนี้ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานีพร้อมด้วยภาคีเครือข่ายได้ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคของใช้ในชีวิตประจำวันเสื้อผ้า คุณลุงมีความรู้สึกดีใจที่ได้ใสเสื้อใหม่ที่เจ้าหน้าที่นำมามอบพร้อมได้ทำบัตรประชาชน/ย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาอยู่จังหวัดอุทัยธานีในครั้งนี้อีกด้วย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน