X

น่านอุดหนุนน่าน สินค้าเกษตรพี่น้องชาวสวน

จังหวัดน่าน ขอเชิญแวะอุดหนุน สินค้าเกษตร พืชผักสวนครัว และผลไม้ จากพี่น้องชาวสวนจังหวัดน่านบริเวณศาลากลางจังหวัดน่านหลังเก่า

ข่าวน่าน วันนี้ วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 จังหวัดน่าน ขอเชิญอุดหนุน สินค้าเกษตร พืชผักสวนครัวและอาหารพื้นเมือง ของพี่น้องชาวสวนจังหวัดน่าน บริเวณลานจอดรถศาลากลางจังหวัดน่านหลังเก่า เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

ตลาดเกษตรกร เปิดจำหน่ายสินค้าพืชผัก ผลไม้ เมล็ดพันธุ์ผัก โดยนำผลิตผลการเกษตรที่ปลอดภัยนำมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคที่อาศัยในชุมชนเมือง และยังเป็นการช่วยให้เกษตรกรในท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้น ลดการสูญเสียของผลผลิต โดยเฉพาะเกษตรกรรายย่อยที่มีผลผลิตต่อรายไม่มาก

นายเดช นางผิน สองสามีภรรยา เกษตรกรชาวสวนอำเภอบ้านหลวง ได้นำสินค้ามาขายที่นี่เป็นประจำโดยขับรถออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืด ขนผลผลิตทางการเกษตรในสวนของตนเองมาขาย เช่น  มะเขือยาว ถั่วฝักยาว ผักกูด มะเขือเทศ แตงกวา ยอดฟักแม้ว ยอดผักไห่ มะระ ผักตำลึง หยวก

ปลีกล้วย กล้วยหอมทอง โดยนายเดช เล่าว่า พืชผัก ผลไม้ ที่ตนนำมาขายทุกอย่างปลูกเองทั้งหมด ดูแลด้วยวิธีธรรมชาติปลอดสารพิษ มาขายราคาถูกๆ ส่วนนางผิน ได้บอกว่า ตนและสามีปลูกพืชผักสวนครัว และสวนกล้วยหอมทอง ปลูกและดูแลด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมี นอกจากจะทำสวนแล้วที่บ้านได้ทำโฮมสเตย์ สำหรับตอนรับนักท่องเที่ยวด้วย

จึงขอเชิญชวน อุดหนุนสินค้าเกษตร จากพี่น้องเกษตรกรชาวสวนจังหวัดน่าน ทุกวันจันทร์ และพฤหัสบดี เวลา 07.00 – 13.00 น. ณ บริเวณลานจอดรถศาลากลางจังหวัดน่านหลังเก่า ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน