X

ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ มอบกล่องใสครอบศีรษะรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ COVID​ 19

จังหวัดน่าน  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ในฐานะประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด เป็นผู้แทนมอบกล่องใสบริเวณศีรษะ ใช้ขณะให้การรักษาผู้ป่วย ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID​ 19) หากเกิดการแพร่ระบาดให้แก่​ 16 โรงพยาบาลในจังหวัดน่าน จำนวน 32 กล่อง

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมพุทธมนต์โชติคุณ โรงพยาบาลน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน  พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดน่าน

เป็นผู้แทนมอบกล่องใสทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า สำหรับครอบบริเวณศีรษะขณะทำการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID​ 19)​ ซึ่งเป็นโรคที่อันตราย ให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดน่านรวม 16 โรงพยาบาล โรงพยาบาลละ 2 กล่อง จำนวน 32 กล่อง ให้แก่ นายแพทย์ ดิเรก สุดแดน รักษาราชการแทน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน และแพทย์หญิง อัจฉรา  ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน

เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาล ในพื้นที่จังหวัดน่านรวม 16 โรงพยาบาล เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์สวมใส่ ในการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วย เพื่อป้องกันการได้รับเชื้อจากการฟุ้งแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา ในอากาศขณะเข้าตรวจวินิจฉัย

หรือเข้าทำการรักษาผู้ป่วยต่อไป หากเกิดการแพร่ระบาด เพื่อเป็นเครื่องป้องกัน สร้างขวัญ และกำลังใจ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ในการต่อสู้ฝ่าฟัน ให้พ้นวิกฤตภัยครั้งนี้ไปได้ด้วยดี ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

โดยมี นายนิวัฒน์ งามธุระ ปลัดจังหวัดน่าน นางสาวชนิสา ชมศิลป์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน  รองผู้อำนวยการ ผู้บริหาร  บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลน่าน ร่วมพิธี นายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่านเป็นผู้กล่าวรายงาน จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีการแพร่ระบาดขยายไปในวงกว้าง

ส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน ทำให้โรงพยาบาล และทีมแพทย์ ที่ต้องดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ ขาดแคลนอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกัน การฟุ้งกระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าว มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของทีมแพทย์ หากเกิดการแพร่ระบาดขึ้น ที่จะต้องเข้าทำการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงจัดหากล่องใสครอบศีรษะผู้ป่วย เพื่อป้องกันการฟุ้งกระจายของไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดน่านรวม 16 โรงพยาบาล  จำนวน 32 กล่อง

นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดน่าน กล่าวว่า ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ท่านที่ได้รับความเดือนร้อน จากการแพร่ระบาดชองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID–19  จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์​

ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ แก่ ผู้ประสบภัยพิบัติ โดยให้นำกล่องป้องกันการฟุ้งกระจายขณะทำการรักษาผู้ป่วยจากไวรัสโคโรนา หรือ COVID–19 มามอบให้โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดน่าน พสกนิกรชาวน่านทุกคนโชคดี ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ สิ่งที่พวกเราควรพร้อมใจกันทำถวายพระองค์ท่านได้ คือการเป็น คนดี คิดดี ทำดี และเป็นประชาชนที่ดีของประเทศชาติต่อไป

ภาพ/ข่าว จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร ที่ปรึกษาสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน 77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน เรียบเรียง/รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน