X

ผงะเจอโครงกระดูก หลังเข้าป่าหาปลีกล้วย

จังหวัดน่าน ในยุคการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ชาวบ้านใหม่ในฝันหลังประกาศปิดหมู่บ้าน ต้องลดค่าใช้จ่าย เข้าไปหาของป่า เดินตามลำห้วยต้องผงะพบโครงกระดูกนิรนามไม่ทราบเพศ ในลำห้วยโป่งตาม้า ต้องเดินฝ่าเขาสูงชันออกป่าแจ้งผู้ใหญ่ตามตำรวจเข้าตรวจสอบ

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 เวลา 12.30 น. ร้อยตำรวจโท ณัฐนันท์ พูนเพิ่ม ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนันทบุรีว่า มีชาวบ้านพบโครงกระดูกนิรนาม อยู่ในลำห้วยห้วยโป่งตาม้า ก่อนจะถึงหมู่บ้านใหม่ในฝัน หมู่ที่ 12 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ประมาณ 3 กิโลเมตร

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน​ ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองน่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้จุดตรวจบ้านห้วยลี่ พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน​ อำเภอเมืองน่าน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่รับแจ้ง โดยมีชาวบ้านที่พบเจอโครงกระดูกนิรนามรอนำทางอยู่

จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุซึ่งต้องใช้เวลาเดินเท้าประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง เนื่งจากที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่ารถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ เมื่อไปถึงถึงพบโครงกระดูกนิรนาม เหลือเพียงกางเกงชั้นในเพียงตัวเดียวสวมทับอยู่บนโครงกระดูก ที่นิ้วนางและนิ้วก้อยมือข้างขวาสวมแหวน นอกนั้นไม่พบหลักฐานหรือเอกสารระบุตัวตนแต่อย่างไร จึงได้บันทึกภาพและทำแผนที่ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อประกาศหาย เพื่อติดตามหาญาติหรือผู้รู้จักโครงกระดูกนิรนามนี้ ต่อไป

จากการสอบถาม นายปั้น (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี อยู่บ้านใหม่ในฝัน ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ผู้พบโครงกระดูกนิรนามดังกล่าวเล่าว่า ตนเองได้ออกจากบ้านมาเพื่อหาของป่า(ปลีกล้วย) ตั้งแต่เช้า จนกระทั่งเดินขึ้นมาตามลำห้วย ห้วยโป่งตาม้า

และเดินมาถึงจุดที่เกิดเหตุ ได้พบศพนิรนาม ที่เหลือแต่โครงกระดูก สวมใส่เพียงกางเกงในตัวเดียว จึงเดินออกจากป่า ไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน บ้านใหม่ในฝันทราบ แล้วจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน จนกระทั่งพาเจ้าหน้าที่มาตรวจในสถานที่เกิดเหตุดังกล่าว

พันตำรวจโท วิฑูร ไชยวุฒิ รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน กล่าวว่า หลังจากที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ร่วมชันสูตรโครงกระดูกแล้ว ไม่สามารถระบุวันเวลาที่เสียชีวิตและเพศได้ จึงได้เก็บโครงกระดูกเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ DNA อีกครั้งหนึ่ง

จากการตรวจสภาพโครงกระดูกแล้วไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือฆาตกรรมแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานได้ว่า ผู้ตายอาจจะมาหาของป่าคนเดียว แล้วนั่งพักผ่อนบริเวณลำธาร ลำห้วยโป่งตาม้า แล้วเกิดหน้ามืดหมดสติ จึงไม่มีใครเห็นจนกระทั่ง กว่าชาวบ้านที่เข้ามาหาของป่าจะมาพบก็เหลือแต่โครงกระดูกแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประกาศติดตาม ว่ามีบุคคลมาแจ้งความว่ามีญาติสูญหาย หรือไม่ หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานข่าวให้ทราบ ต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน