X

น่าน นพค.31 สนภ.3 นทพ.บก.ทท. มอบบ้านพักแด่ผู้ยากไร้

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31  สำนักงานพัฒนาภาค 3  ทำพิธี มอบบ้านพักอาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ ในพื้นที่อำเภอปัว จังหวัดน่าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 16 เมษายน 2563 ที่บ้านเลขที่ 15 บ้านทุ่งศรีบุญยืน หมู่ที่ 2 ตำบลศิลาเพชร อำเภอปัว จังหวัดน่าน พันเอก รฐนนท รัตนโสภณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย

เป็นผู้แทนพลเอก ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด  หลังจากได้ดำเนินโครงการสานฝันปันน้ำใจ สร้างที่อยู่อาศัยให้กับนักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ตามดำริ ของพลเอก ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด  ที่ได้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง

ปรับปรุงและก่อสร้าง เป็นอาคาร 2 ชั้น รูปแบบบ้านปูนกึ่งไม้ ขนาดพื้นที่ 80 ตารางเมตร จำนวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ โดยใช้งบประมาณ 164,512 บาท และแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งได้บูรณาการร่วมกันระหว่างส่วนราชการและภาคประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ได้ดำการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ

โดยทาง พันเอก รฐนนท รัตนโสภณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 ได้นำกำลังพลของหน่วย ร่วมกับภาคส่วนราชการ และประชาชนประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมจัดกิจกรรม เราทำความดีด้วยหัวใจ ในเพื่อชาติ ศาศนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งสภาพบ้านมีสภาพไม่มั่นคง ไม่มีความแข็งแรง

อยู่ในสภาพเสี่ยงต่อการทรุดตัว ของตัวบ้าน ไม่มีความปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัย ซึ่งจากสภาพบ้านที่พักอาศัย ไม่สามารถที่จะซ่อมแซมได้ จำเป็นที่จะต้องทำการก่อสร้างใหม่ และทำพิธีส่งมอบที่อยู่อาศัยให้แก่ ด.ญ.ณัฏฐนิภา ภูมิพัฒน์สุขกมล ซึ่งเป็นผู้มีความประพฤติดี  เรียนดีมีผลการเรียนเฉลี่ย 3.10  มีความกตัญญูต่อบิดา มารดา และช่วยเหลืองานสาธารณประโยชน์ต่างๆ ด้วยดีเสมอมา

พร้อมกันนี้ พันเอก รฐนนท รัตนโสภณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3  พร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆ ได้มอบทุนการศึกษา และสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อการดำรงชีพให้แก่ เด็กหญิง ณัฏฐนิภา ภูมิพัฒน์สุขกมล   และบิดามารดา ที่มีฐานะที่ยากจน อาศัยอยู่บ้านที่ดังกล่าว

ทั้งนี้  เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศล  แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระบรมราชินี  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 อีกทั้ง เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของ ด.ญ.ณัฏฐนิภา ภูมิพัฒน์สุขกมล   และครอบครัว ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน