X

เล่าขวัญเมืองน่าน นอกจากสาระ​ (แน) ตามชื่อกลุ่มแล้วสาระ​ (แน) เรื่องดีๆ ก็มี

จังหวัดน่าน กลุ่มสังคมโซเชียลมีเดียเฟซบุ๊ก “เล่าขวัญเมืองน่าน” ขอพักสร้างความปวดหัว หันมาสร้างสรรค์ เพื่อร่วมต่อสู้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ให้น่านติด 0 อยู่ต่อไป

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 16 เมษายน 2563 หลังจากสร้างความปวดหัวให้กับใครหลายๆ คน จนมีแมวมองหมายปองเนื่องจากการเริ่มก่อตั้งกลุ่มเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อกลุ่มว่า เล่าขวัญเมืองน่าน หรือ นินทาเมืองน่าน หากใช้ความหมายในภาษาไทย จากสมาชิกที่มีอยู่พันกว่าๆ เมื่อสามสี่เดือนก่อน

จนปัจจุบันเมื่อสมาชิก สองหมื่นกว่า ซึ่งเป็นการร่วมบูรณาการกับกลุ่มต่างๆ มากมาย โดยหลังๆ มีหลายๆ กลุ่มมองว่าเป็นอันตรายกับกลุ่มของตน เนื่องจากเป็นที่ผู้คน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือการกระทำที่ถูกกลั่นแกล้ง เอารัดเอาเปรียบหากมากลุ่มนี้รับรอง หากเป็นเรื่องจริง มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่หากนำเรื่องไม่จริงมากล่าวหาก็ไม่รอด

โดยช่วงหลังๆ ก่อนเกิดสถานการณ์โรคโควิด ก็ไปสาระแนเรื่องของบุคลากรหลายๆ หน่วยงาน จนเป็นที่ปวดหัวของคนมีชนักติดหลัง ที่กลัวการเปิดโปง เรื่องที่ตนก่อไว้ แต่พอเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดแล้ว กลุ่มนี้ก็เบาๆ ลง แล้วหันมาพุ่งเป้าโจมตีอีกที่ ก็ไม่รู้ว่าด้วยสาเหตุอะไร

โดยแอดมินกลุ่ม เลยถือโอกาสพักผ่อนไปในตัวหันมาทำเครื่องกดจ่ายแอลกอฮอล์ล้างมือด้วยเท้า ตั้งชื่อว่า “เครื่องอัตโน TEEN กดเจล” โดยแอดมินกลุ่มเล่าว่า เริ่มต้นด้วยเรื่องพ่นฆ่าเชื้อแต่ก็ถูกห้ามปรามและโจมตี เลยหันมาสร้างเครื่องนี้ โดยไปเอาเหล็กที่ร้านค้าเพื่อน ขอมาใช้ก่อน

จากนั้นหลายคนเห็นก็เริ่มบริจาคเงิน ก็สร้างต่อเรื่อยๆ รวมแล้วตอนนี้ประมาณ 40 ตัวได้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับหลายหน่วยงาน โดยจะเร่งทำให้หน่วยงานที่มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมากก่อน แจกจ่ายให้หน่วยงานราชการและในชุมชนที่จำเป็นต้องใช้ในการคัดกรองไวรัสร้ายโควิด19

โดยได้มอบเครื่องกดเจลโดยใช้เท้าพร้อมอุปกรณ์ให้แก่หน่วยงานต่างๆ อาทิ ศูนย์ราชการจังหวัดน่าน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน โรงพยาบาล เทศบาล ฯลฯ โดยกลุ่ม “เล่าขวัญเมืองน่าน” ได้มอบให้หน่อยงานต่างๆ โดยไม่คิดมูลค่า ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายที่ได้ ได้จากการบริจาค หรือซื้อเครื่องกดเจลกึ่งบริจาค ไม่ใช่ขายในราคาแพงเกินจริงอย่างที่ หลายกลุ่มหลายเพจใหญ่โจมตี

ส่วนรูปแบบกลุ่มเฟซบุ๊กก็ยังคงไว้ซึ่งแนวทางเดิม แต่ช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในจังหวีดน่านยังคงเป็น 0 ไม่มีผู้ติดเชื้อ หากสถานการณ์เบาบางลง ที่จะปรับรูปแบบปรับโฉมสร้างความบันเทิงกันใหม่ ในรูปแบบที่อาจจะเสี่ยงหวาดเสียวกว่าเดิม แต่จากการพูดคุยและปรึกษากันแล้ว

จะเป็นการรวมกันของสามกลุ่มคนละขั้วแต่อุดมการณ์เดียวกัน ทั้งนี้และทั้งนั้น ได้มีข้อตกลงกันเบื้องต้นว่า จะต้องอยู่ในพื้นฐานที่ว่า ต้องไม่ละเมิดกฎหมายบ้านเมือง และจรรยาบรรณวิชาชีพ เตรียมพบกับเล่าขวัญเมืองน่านได้ หลังโควิดเบาบางลง

ซึ่งทีมงานต่างเก็บข้อมูลไว้สร้างความบันเทิง ให้ติดตามกันต่อไป เพราะอาจจมีชื่อแก๊งใหม่ชื่อแก๊ง “พญาหง่อนหอม” เพราะอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรก็ถูกหมายปองแล้ว ผมรู้เรื่องอะไรที่ไหน แอตมินมันเล่าให้ผมฟังเอง อะไรใครเป็น ปอปอซอ อะไรไม่รู้ ผมไม่รู้เรื่อง ร้อยทั้งร้อยก็จะมีคนนินทรา พี่ท่านหนึ่งท่านบอกว่าจะไปสนใจทำไม มันโจมตี มันกลั่นแกล้ง ก็แค่คนอิจฉา ก็ปล่อยให้อิฉาตายไปเลย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน