X

รุดเยี่ยม 2 ผู้เฒ่า อาศัยบ้านกลางป่าไร้แสงสว่าง ขาดที่พึ่งไร้ญาติเหลียวแล

จังหวัดอุทัยธานี ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขานรับนโยบาย รมต.พม “เราไม่ทิ้งกัน” ในภาวะวิกฤติ โควิด -19 ลงพื้นที่รุดเยี่ยม 2 ผู้เฒ่า อาศัยกลางป่าไม่มีไฟฟ้าให้แสงสว่าง ขาดที่พึ่งไร้ญาติเหลียวแล

ข่าววันนี้ที่อุทัย เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา กับวันครอบครัวและวันผู้สูงอายุ นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง  กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งพร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง ได้บูรณาการ ลงเยี่ยมผู้ประสบทางสังคม 2  ผู้เฒ่าอยู่บ้านคนละหลังคาในหมู่บ้านเดียวกันห่างกันประมาณ 1 กิโล ไร้ที่พึ่งไม่มีผู้ดูแล หุงข้าวทำกินเพียงคนเดียวไม่มีญาติดูแล อาศัยเก็บของเก่าขายตามชุมชน

ประสบปัญหาทางสังคม มีฐานะยากจน สภาพร่างกายก็ไม่ค่อยแข็งแรง พูดจาพอรู้เรื่องแต่ฟังพูดไม่ค่อยชัดเจนอาศัยอยู่กลางป่า ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี สภาพบ้าน เป็นเพลิงชั้นเดียว มุ้งหญ้าคา ไม่มีไฟฟ้าอาศัยเทียนไขส่องแสงสว่างยามค่ำคืน

โดยศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี จึงได้ประสานจัดหาเครื่องไฟฟ้าโชล่าเซลล์ เพื่อเป็นแสงสว่างในการมองเห็นได้ในการช่วยเหลือเบื้องต้น กรณีของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พร้อมศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวของใช้ในชีวิตประจำวัน

พร้อมกันนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดมอบน้ำดื่ม และหน่วยงาน พม.ได้ให้การช่วยเหลือ เงินผู้มีรายได้น้อยของ นาย อนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) เป็นเงิน จำนวน 3,000 บาท และนายนนท์ (ขอสงวนนามสกุล)  ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ฉุกเฉิน จำนวน 2,000 บาท

นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการนี้ทางหน่วยงานจะได้โอนเงินผ่านระบบบัญชี ตามระเบียบของราชการต่อไป ในลงเยี่ยมในครั้งนี้ได้ประสานงานร่วมกู้ภัยอำเภอบ้านไร่ ร่วมบูรณาการประสานผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ ในการบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือสังคมคนไร้ทีพึ่ง ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน