X

อุทัยเราไม่ทิ้งกัน รุดไปเมืองปากน้ำโพช่วยเหลือสาวชาวบ้านไร่

จังหวัดอุทัยธานี ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขานรับนโยบาย รมต.พม “เราไม่ทิ้งกัน” รุดให้การช่วยเหลือหญิงสาวอำเภอบ้านไร่ ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

ข่าวอุทัยวันนี้ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครสวรรค์ ได้รับแจ้งประสานงานจากศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 กรณีหญิงลักษณะเดินเร่รอนอาศัยอยู่บริเวณบ้านร้าง บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลนิคมเขาบ่อแก้ว อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ มีสำภาระจำนวนมาก

ต่อมาทราบชื่อ นางสาวอ้อม นามสมมุติ เป็นสาวชาวบ้านอาศัยอยู่ในพื้นที่ ตำบลคอกควาย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง 2 แห่ง จึงประสานงานร่วมบูรณาการประสานผ่านองค์การบริหารส่วนตำบล ผู้ใหญ่บ้าน ในเขตพื้นที่ตำบลคอกควาย

ทราบว่ามีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านดังกล่าวจริง ซึ่งอยู่ในความดูแลของตากับยาย แต่เนื่องจากมีอาการผิดปกติ จึงมักออกจากบ้านเป็นประจำ โดยครอบครัวยินดีรับ นางสาวอ้อม นามสมุมุติ กลับมาอยู่ดูแลของครอบครัวตายาย

พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจหารือร่วมกัน เพื่อจัดหาที่อยู่ตลอดจน ในด้านสุขภาพร่างกายเพื่อประเมินสภาพจิตใจ ที่เหมาะสมมีความปลอดภัย และก่อนที่ปฎิบัติงาน หางานทำตามความประสงค์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่ได้ร้องขอ

ซึ่งในขณะนี้ต้องอาศัยดูแลตากับยายไปก่อนรอผ่านพ้นช่วงสถาณการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลงดังกล่าวได้เหมาะสมในการออกพื้นที่ในเวลากำหนด ให้อยู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 อีก ได้ประสานงานร่วมบูรณาการประสานศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี

รับส่งต่อศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครสวรรค์ และได้ไปลงพื้นที่เยี่ยมบ้านพบว่า ยายไม่สามารถมองเห็นได้ ข้างเห็นเลือนราง และตาอีกข้างไม่สามารถมองเห็น ในการนี้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี    ได้ดำเนินการช่วยเหลือสอบเคยข้อเท็จจริงเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบทางสังคมที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

รวมทั้งได้สร้างความเข้าใจผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลคอกควาย/กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านแกนนำชุมชนเพื่อวางแผนที่อยู่อาศัยและเฝ้าระวังเคสดังกล่าวในการออกไปเร่ร่อนในสถานการณ์เฝ้าระวังการแพร่ระบาดดังกล่าวอีกด้วย

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน