X

น่าน พระครูบาปัดเป่าตามความเชื่อ ร่วมลูกศิษย์มอบทุนให้ รพ.น่านต้านโควิด

จังหวัดน่าน พระครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น จังหวัดน่าน ทำพิธีปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้สูญสลายไปตามความเชื่อชาวล้านนา พร้อมลูกศิษย์มอบเงินให้กับโรงพยาบาลน่าน ในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ในการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 7 เมษายน 2563 ที่สำนักสงฆ์ธรรมชัย ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พระครูบาธรรมชัย  ทำพิธีสะเดอะเคราะห์ บ้านสะเดอะเคราะห์เมืองปัดเป่าสิ่งไม่ดี หรือสิ่งที่ไม่เป็นมงคลในชีวิตสูญสลายไป  จากประเทศไทย ตามความเชื่อล้านนาไทย

จากสถานการณ์การระบาดของโรค “โควิด-19 โดย พระครูบาธรรมชัย เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมสำนักสงฆ์ธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น จังหวัดน่าน ได้มอบเงินสดจำนวน 1 แสนบาท ให้กับ แพทย์หญิงอัจฉรา   ละอองพาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน เพื่อนำเงินที่ได้รับมอบในครั้งนี้

นำไปซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์  เพื่อใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา  หรือโรคไวรัส โควิด-19  เพื่อช่วยเหลือในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ รวมถึงเครื่องป้องกันเจ้าหน้าที่จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด และเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)

พิธีการสะเดาะเคราะห์  เป็นการทำพิธีกรรมตามความเชื่อมาแต่โบราณ ว่าจะสามารถส่งเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น มักรวมไปถึงการต่ออายุ หรือแก้ไขสิ่งเลวร้ายให้กลายเป็นดีการเริ่มทำบุญตั้งแต่ต้นปีก็จะเพิ่มดวง เสริมสง่าราศีให้ชีวิตมีความสุข  และประสบความสำเร็จตลอดทั้งปี  และตลอดไป

ทั้งนี้ การสะเดาะเคราะห์ ซึ่งเป็นประเพณี อันดีของท้องถิ่น ที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ เป็นพิธีกรรมเพื่อจะช่วยให้รอดพ้นจากสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง ช่วยพลิกผันหนุนดวงต่อชะตาให้พ้นจากภัยพิบัติ จากโรคต่างๆ ทั้งปวง  กลับจากร้าย ให้กลายเป็นดี เพื่อให้หายเจ็บหายไข้

ทางด้าน แพทย์หญิง อัจฉรา ละอองพาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่านโรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทางโรงพยาบาลน่าน ได้เตรียมความพร้อม เพื่อรับมือกับการรักษาผู้ป่วย จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มียอดสูงขึ้นเป็นลำดับ

โดยในแต่ละวันทางโรงพยาบาลยังคงต้องการเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องใช้งบประมาณเพิ่มเติม จากที่ได้รับการสนับสนุน ในวิกฤติ  ทำให้เห็นน้ำใจ  “คนไทยไม่ทิ้งกัน”  ซึ่งในขณะนี้โรคโควิด-19  เริ่มมีความรุนแรง  ของการแพร่ระบาดไปเป็นวงกว้าง ซึ่งผู้ติดเชื้อในไทย พบว่ามีผู้ติดเชื้อกระจายออกนอกกรุงเทพฯ ไปยังแทบทุกจังหวัดของประเทศ และมีจำนวนผู้ติดเชื้อก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน